Kể từ khi Twitter chính thức phát hành dịch vụ xác thực tài khoản, hàng loạt nhân vật nổi tiếng đã bị thu hồi dấu kiểm màu xanh do không đóng phí hàng tháng, chẳng hạn như siêu sao Cristiano Ronaldo và Neymar Jr.

Tuy nhiên, nhiều người dùng trên mạng xã hội “Chim xanh” bối rối khi thấy hồ sơ tài khoản của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain và cầu thủ bóng rổ nhà nghề Kobe Bryant hiện dấu tick xanh. Bourdain qua đời năm 2018, còn Bryant mất năm 2020.

Theo Mashable, chỉ có khoảng 600.000 trong tổng số 250 triệu người dùng Twitter chi tiền đăng ký Twitter Blue. Thậm chí, con số này còn thấp hơn nữa trong số những người đã được cấp tick xanh từ trước. 

Ngoài ra, còn có trường hợp của nhà báo, cây bút bình luận nổi tiếng Jamal Khashoggi, người bị ám sát vào năm 2018.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng cho việc ai đã trả mức phí 8 USD/tháng cho những tài khoản không có hoạt động trong nhiều năm qua.

Một số tài khoản của người nổi tiếng quá cố khác cũng có dấu tick xanh, chẳng hạn như ca sĩ Michael Jackson, hoạ sĩ truyện tranh Stan Lee và diễn viên Chadwick Boseman. Tuy nhiên, những tài khoản này vẫn thường xuyên hoạt động do những người đại diện quản lý.

Tuần trước, CEO Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội này nói rằng, ông đang “bỏ tiền túi” để trả phí thuê bao Twitter Blue cho một số tài khoản như cầu thủ bóng rổ Lebron James, nhà văn Stephen King và diễn viên William Shatner - những người công khai chỉ trích việc triển khai thu phí xác minh tài khoản.

Hiện Twitter không còn nhóm truyền thông, do đó không thể đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên. Nền tảng này cũng đang đối mặt tình trạng bị tẩy chay hoặc thu hẹp ngân sách tiếp thị bởi các nhà quảng cáo.

Theo Reuters