Elon Musk và Bill Gates. Ảnh: Fortune

Theo Fortune và RT, hai ông trùm công nghệ đã đụng độ nhau về nhiều chủ đề như đại dịch và biến đổi khí hậu, song giờ đây người sáng lập SpaceX đã ra đòn nhằm vào một bức thư ngỏ của Bill Gates về trí tuệ nhân tạo (AI). 

Cách đây một tuần, Bill Gates đăng tải một bài viết dài 7 trang trên trang web của ông về việc tại sao AI mang tính cách mạng. Trong bài, ông Bill Gates đề cập tới nhiều chủ đề như cách công nghệ sẽ thay đổi giáo dục và chăm sóc sức khỏe ra sao đồng thời nêu bật một số rủi ro và cạm bẫy mà người sáng tạo và công chúng cần chú ý. 

Có vẻ như ông Elon Musk không mấy ấn tượng với bài viết. Elon Musk, gần đây nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, cho biết: "Tôi nhớ những cuộc gặp đầu tiên với ông Bill Gates. Sự hiểu biết của ông ấy về AI bị giới hạn. Giờ vẫn vậy". Ông chủ Tesla nói thêm, tỷ phú Bill Gates nắm bắt kém về công nghệ mới nổi. 

Elon Musk tuyên bố như vậy sau khi một người dùng mạng xã hội chia sẻ bài viết của ông trùm Microsoft, trong đó Bill Gates nói đã có vài cuộc họp với nhóm nhân sự của OpenAI - một công ty công nghệ mà Elon Musk đồng sáng lập, từ năm 2016. Ông Elon Musk đã rời ban giám đốc của OpenAI vào năm 2018 và sau đó đã chỉ trích công ty rằng nó bị Microsoft kiểm soát. 

Ông Elon Musk và ông Bill Gates đã ganh đua với nhau trong một thời gian dài. Hai tỷ phú bắt đầu khẩu chiến lần đầu vào năm 2020 khi bất đồng về mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Cùng năm đó, Elon Musk nói, cuộc trò chuyện của ông với Bill Gates không suôn sẻ sau khi người sáng lập Microsoft nói đã quyết định mua một chiếc ô tô Porsche Taycan thay vì ô tô Tesla. Ông Elon Musk cáo buộc ông Bill Gates bán khống cổ phiếu của Tesla và thậm chí còn chế nhạo cân nặng của ông Bill Gates. 

Bill Gates "lên lớp" Elon Musk về cách tiêu tiềnNgười đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho rằng, một nhà từ thiện thực sự sẽ từ bỏ giấc mơ chinh phục sao Hỏa để thực hiện mục tiêu tiêm chủng rộng khắp nhằm cứu sống nhiều người trên trái đất.