Trong ngày 4/4 (giờ địa phương), tạp chí Forbes đã công bố danh sách "Tỷ phú Thế giới năm 2023". Trong danh sách này, ông chủ của tập đoàn LVMH - Bernard Arnault là người đứng đầu, cũng là tỷ phú duy nhất có tài sản hơn 200 tỷ USD.

Theo Forbes, tỷ phú Bernard Arnault đã kiếm được hơn 53 tỷ USD trong vòng 1 năm, nâng khối tài sản ròng của ông lên mức 211 tỷ USD. LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy) là tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, quản lý hơn 70 thương hiệu, bao gồm Fendi, Christian Dior, Givenchy và Tiffany.

Tỷ phú Bernard Arnault (giữa) vượt qua Elon Musk (phải) để trở thành người giàu nhất thế giới. Ảnh: Forbes

"Doanh thu và cổ phiếu của tập đoàn đa quốc gia này đã tăng lên mức cao kỷ lục trong 12 tháng qua, giúp ông Arnault sở hữu khoản lãi lớn hơn bất kỳ tỷ phú nào trong năm nay", Forbes cho biết.

Xếp thứ 2 trong danh sách của Forbes là tỷ phú công nghệ Elon Musk với khối tài sản trị giá hơn 180 tỷ USD. Kể từ tháng 4/2022, cổ phiếu của Tesla đã giảm tới 50% sau khi ông Musk thông báo muốn mua lại Twitter.

Đứng sau tỷ phú công nghệ Mỹ là Chủ tịch điều hành Amazon - Jeff Bezos với khối tài sản trị giá 118 tỷ USD. Trong năm 2022, giá cổ phiếu của sàn thương mại điện tử này đã sụt giảm 38%.

Trong danh sách của Forbes, Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 735 người. Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Ma Cao) xếp thứ 2 với 562 tỷ phú. Ấn Độ là nước đứng thứ 3 với 169 tỷ phú.