Theo Bloomberg, trong ngày 31/5, tỷ phú Elon Musk đã vượt qua Giám đốc điều hành tập đoàn chuyên sản xuất hàng xa xỉ LVMH Bernard Arnault để lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Khối tài sản ròng của ông Musk có giá trị ước tính khoảng 192 tỷ USD, nhiều hơn ông Arnault 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 31/5 tại Pháp, giá cổ phiếu của LVMH đã sụt giảm 2,6%, trong khi cổ phiếu của Tesla tăng hơn 1%. Các chuyên gia kinh tế nhận định, sự tăng trưởng của lĩnh vực hàng xa xỉ đang chững lại do tình hình kinh tế toàn cầu biến động khiến giá cổ phiếu của LVMH giảm sâu. Tại thị trường chủ chốt là Trung Quốc, tình hình kinh doanh các mặt hàng xa xỉ cũng gặp nhiều khó khăn.

Tỷ phú Elon Musk lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: CNN

Kể từ tháng 4/2023, giá cổ phiếu của LVMH đã giảm khoảng 10%. Tới ngày 23/5, ông Arnault chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất của khối tài sản ròng, khi mất hơn 11 tỷ USD trong một ngày.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã tăng 66% kể từ đầu năm 2023, giúp cho ông Musk kiếm thêm được 55,3 tỷ USD. Cùng thời gian này, ông Arnault chỉ bỏ túi được 24,5 tỷ USD. Giá trị cổ phiếu Tesla chiếm khoảng 70% tài sản ròng của ông Musk.

Vào tháng 12/2022, tỷ phú Bernard Arnault đã vượt qua ông Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới. Tại thời điểm đó, doanh số các mặt hàng xa xỉ bùng nổ sau đại dịch đã giúp giá cổ phiếu LVMH tăng mạnh.