Nhóm người hâm mộ gặp Elon Musk giả. Ảnh: SCMP

Theo Insider, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ - Trung Gary Kong nói Giám đốc điều hành Twitter và Tesla Elon Musk sẽ có mặt tại buổi lễ ra mắt ấn phẩm mới, tạp chí Wall St. 

Hơn 120 người Trung Quốc hâm mộ ông trùm công nghệ đã đến khách sạn The James ở Manhattan lúc 7h tối ngày 27/4 để hy vọng nhìn thấy thần tượng. Họ chờ hơn một tiếng rưỡi rồi mới thấy một người đàn ông hao hao giống Elon Musk xuất hiện. 

Theo lời những người chứng kiến, Elon Musk "giả" tới cùng vài vệ sỹ. Người này sau đó chụp vài bức ảnh và tham gia một lễ trao giải rồi mau chóng rời đi. Những người tham dự sự kiện cho biết, giọng nói và ngoại hình của nhân vật này không giống với Elon Musk. 

Elon Musk "giả" và người tổ chức sự kiện Gary Kong. Ảnh: SCMP

Cô Gao Weiwei, người tham dự sự kiện trên và chụp ảnh với tỷ phú Elon Musk "giả" đã đăng một video về sự kiện lên mạng xã hội Weibo. Đoạn video đã được xem hơn 33.000 lần. 

Gao viết: "Ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất, tôi cũng không nghĩ mình lại gặp Elon Musk giả. Khi tôi nhìn thấy ông ta ngoài đời, tôi đã nghĩ: Có vẻ không giống Musk. Tôi chỉ nghĩ rằng, có lẽ ông ấy trông hơi khác ngoài đời thực". 

Elon Musk. Ảnh: Insider

Đề cập tới việc này, Gary Kong cho biết ông chưa bao giờ hứa Elon Musk sẽ dự sự kiện. Kong nói với tờ SCMP rằng, từ ngữ trong thông cáo báo chí của sự kiện cho biết Elon Musk chỉ xuất hiện trên trang bìa tạp chí chứ không đích thân tới. 

Hiện, chưa rõ thân thế của người đóng giả Elon Musk.