Theo Reuters, trong ngày 20/9, ông Howard Buffett đã dự đoán rằng cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 có thể khiến sự quan tâm của của dư luận với tình hình Ukraine giảm sút.

"Tôi thực sự lo ngại về sự mệt mỏi có thể xuất hiện khi cuộc xung đột Ukraine kéo dài. Đặc biệt là ở Mỹ, khi mọi người tập trung vào các chiến dịch tranh cử sắp tới", ông Buffett nói.

Tỷ phú Mỹ cho biết, tình hình phản công của Ukraine đang trở nên khó khăn hơn, và phương Tây nên tăng cường hỗ trợ cho Kiev để sớm chấm dứt xung đột. "Chúng ta đã cam kết với Ukraine, và điều này sẽ không thay đổi. Chúng ta sẽ không chậm lại, thậm chí là tăng tốc nếu cần thiết", ông Buffett nói thêm.

Ông Howard Buffett trong chuyến thăm Ukraine. Ảnh: CNN

Ông Howard Buffett - con trai của tỷ phú Warren Buffett, đã nhiều lần tới thăm Ukraine kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Quỹ từ thiện của tỷ phú này đã quyên góp hàng trăm triệu USD nhằm giúp đỡ các nông dân, hỗ trợ rà phá bom mìn, phân phát máy phát điện và cung cấp các bữa ăn đóng gói (MRE) cho binh lính trên tiền tuyến. Tỷ phú Mỹ kỳ vọng số tiền hỗ trợ dành cho Ukraine của quỹ Buffett sẽ đạt mốc 500 triệu USD vào cuối năm nay.

Theo Reuters, một số ứng viên Đảng Cộng hòa đã bắt đầu thể hiện sự hoài nghi với những gói viện trợ liên tiếp mà chính phủ Mỹ dành cho Ukraine. Tại một số quốc gia Đông Âu, nhiều quan chức cũng phàn nàn về mức độ viện trợ quân sự dành cho Kiev.

Chiến dịch phản công của Ukraine hiện đã kéo dài hơn 3 tháng, nhưng quân đội nước này vẫn chưa đạt được sự đột phá đáng kể nào dù có sự hỗ trợ lớn về tiền bạc và vũ khí từ phương Tây. Các chuyên gia quân sự cho rằng tình hình sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi thời tiết chuyển biến xấu trong vài tuần tới.