“Tôi đã quyên góp 100 triệu USD cho Ukraine, còn ông đã ủng hộ bao nhiêu?”, tỷ phú Musk hỏi ông King trong một thông điệp trên Twitter ngày 23/4. Động thái nhằm phản hồi việc nhà văn King trước đó một ngày đã đề nghị ông chủ Twitter nên chuyển một phần số tiền thu được từ mô hình xác minh trả phí mới của mạng xã hội này cho quỹ hỗ trợ Kiev của chính trị gia Ukraine Serhii Prytula.

Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk. Ảnh: Reuters

Theo đài RT, ông Musk cũng chia sẻ lại một thông điệp hồi tháng 10/2022 của Bộ trưởng Công nghệ Ukraine Mikhail Federov, trong đó ông Federov cảm ơn tỷ phú Mỹ vì đã cung cấp mạng vệ tinh Starlink cho Ukraine.

Ông Musk nhấn mạnh, công ty SpaceX của ông đã từ chối nhận tài trợ từ Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm giúp thanh toán chi phí vận hành hệ thống này, ước tính lên tới 100 triệu USD vào cuối năm ngoái.

Nga tuyên bố kiểm soát thêm lãnh thổ ở Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/4 cho biết, binh lính nước này đã giành quyền kiểm soát thêm hai khu dân cư ở các quận phía tây thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine và các đơn vị đổ bộ đường không Nga đang tiếp viện cho phía bắc và phía nam.

Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Bloomberg

Theo Reuters, các lực lượng Moscow và Kiev vẫn giao tranh ác liệt ở Bakhmut nhằm giành toàn quyền kiểm soát thành phố này. Các quan chức Nga nói, việc thâu tóm Bakhmut sẽ cho phép quân đội của họ tiến công sâu hơn vào miền đông Ukraine, thúc đẩy các nỗ lực giành kiểm soát hai thị trấn Kramatorsk và Sloviansk gần đó.

Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Bakhmut, tuyên bố lực lượng này hiện kiểm soát tới 80% thành phố. Song, Kiev nhất quyết bác bỏ phát biểu này cũng như thông tin cho rằng binh lính Ukraine sẽ rút khỏi đây.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những tuyên bố trên.

>> Đọc tin quân sự quốc tế trên báo VietNamNet