Hãng tin RT cho hay, hôm 19/4, Lầu Năm Góc đã giải mật đoạn video do máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của quân đội Mỹ ghi lại được, sau khi nó bắt gặp một vật thể bay không xác định (UFO) bay qua Trung Đông. 

Vụ việc được báo cáo xảy ra vào năm 2022, và là cuộc chạm trán đầu tiên của một chiếc UAV quân sự Mỹ với UFO. Quân đội Mỹ đã đặt tên cho sự kiện là Hiện tượng dị thường không giải thích được (UAP).

Nói về nội dung của đoạn video trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, ông Sean Kirkpatrick, Giám đốc Văn phòng Giải quyết Sự vụ Bất thường Toàn miền (AARO) thuộc Lầu Năm Góc, đã liệt kê các thuộc tính của “quả cầu kim loại” sáng và lung linh mà UAV MQ-9 Reaper đã nhìn thấy. 

Cũng theo ông Kirkpatrick, “quả cầu kim loại” có những hoạt động giống với các vật thể tương tự khác từng được phát hiện trong khu vực. 

Ngoài ra, vị quan chức Mỹ không loại trừ khả năng quả cầu có thể là “công nghệ đột phá của đối thủ”. Song ông thừa nhận tốc độ và thiết kế của vật thể lạ rất ấn tượng, và nó có thể được xếp vào nhóm “các vật thể hoặc hiện tượng đã biết đến”, hoặc “ngoài hành tinh”.

AARO được thành lập vào tháng 7/2022 với mục đích tập hợp tất cả lực lượng của Bộ Quốc phòng Mỹ và các cơ quan liên bang khác nhằm phát hiện, xác định và phân loại “những vật thể dị thường, vật thể trên không, dưới nước không xác định, và các vật thể chuyển động chưa được giải thích rõ khác”.