binh sĩ Nga.jpg
Binh sĩ Nga. Ảnh: Mil.ua

Hãng Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố trước các tướng cấp cao rằng: "Các nhóm quân Nga tiếp tục ép đối phương phải rời vị trí... Mỹ và các nước vệ tinh cực kỳ quan ngại về sự thành công của lực lượng vũ trang Nga ở khu vực chiến dịch đặc biệt". 

Quan chức này cho biết thêm: "Các nhóm quân kết hợp của Nga sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được và tăng cường tấn công các mục tiêu của đối phương". 

Ông Shoigu nói, trong ba ngày diễn ra bầu cử Tổng thống Nga, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 419 máy bay không người lái và 67 tên lửa được quân đội Ukraine phóng tới. 

Theo Bộ trưởng Shoigu, Nga sẽ thành lập 2 đội quân vũ trang hỗn hợp và 14 sư đoàn, 16 lữ đoàn mới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện cơ cấu chiến đấu và sức mạnh quân số của quân đội Nga phù hợp với các mối đe dọa mới nổi đối với an ninh đất nước", ông Shoigu nói.

Giới chức tình báo phương Tây nhận định, cuộc xung đột có thể bước vào giai đoạn bước ngoặt vì Kiev cần các đồng minh phương Tây cung cấp thêm nhiều vũ khí để tránh gặp nhiều thất bại trên thực địa. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm qua cho biết, sự sống còn của Ukraine đang bị đe dọa.