Theo hãng tin Reuters, trong ngày 19/4, đại diện chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, lực lượng Ukraine đã phá sập 4 tòa chung cư ở một ngôi làng gần Bakhmut, khiến một số người dân thiệt mạng.

Xe tăng Nga bị phá hủy ở Donetsk. Ảnh: Reuters

"Trước khi rút khỏi làng Tsvetme để dồn lực lượng về phòng thủ ở khu vực phía tây Bakhmut, lực lượng Ukraine đã cho nổ tung 4 tòa chung cư 9 tầng. Vụ việc khiến ít nhất 20 người đang ẩn náu trong tầng hầm các tòa nhà này bị thiệt mạng", giới chức DPR thông tin.

Kể từ khi các cuộc giao tranh xung quanh Bakhmut nổ ra, các tòa chung cư cao tầng đã được sử dụng như những cứ điểm phòng thủ của quân đội Ukraine. Với lợi thế về chiều cao, các tòa nhà này giúp lực lượng Ukraine ngăn đà tiến công của đối phương.

Hiện tại, quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc của giới chức DPR.

Ukraine tố Nga tập kích Odessa bằng UAV

Theo Pravda, trong ngày 19/4, ông Yuri Kruk - lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Odessa tố cáo Nga sử dụng UAV để tập kích khu vực này trong đêm, gây ra một số thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Hiện chưa có thương vong về người được ghi nhận.

Liên quan đến cuộc tập kích, Tư lệnh không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cho biết, các đơn vị phòng không đã đánh chặn thành công 10/12 UAV cảm tử xuất hiện ở Odessa.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine nói rằng, Nga đã thực hiện tổng cộng 4 cuộc tấn công tên lửa, 60 cuộc không kích và 58 cuộc pháo kích tại nhiều khu vực trong vòng 24 giờ qua.