“Ước tính vài chục nghìn quân Nga đang có mặt trong khu vực. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm”, bà Gumenyuk thông báo hôm nay (19/11). Tuy nhiên, bà không cho biết liệu quân đội Ukraine có kiểm soát hoàn toàn khu vực này hay chưa.

Theo bà, pháo binh Nga tiếp tục tấn công khu vực bờ tây sông Dnipro.

Trước đó, lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine tuyên bố, một số đơn vị của nước này đã vượt qua sông Dnipro và thiết lập đầu cầu đổ bộ ở bờ đông.

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, “những trận chiến khó khăn đang diễn ra ở bờ đông sông Dnipro”.

“Một trong những mục tiêu chính là đẩy đối phương càng xa bờ sông càng tốt”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

anh minh hoa 4.jpg
Ảnh: RIA Novosti

Ukraine thảo luận về đảm bảo an ninh với Pháp

Người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, Andrey Ermak tại cuộc gặp với đại diện đặc biệt của Tổng thống Pháp về việc tái thiết Ukraine, Pierre Elbronn, đã thảo luận về khả năng thực hiện các dự án kinh tế, cũng như chủ đề đảm bảo an ninh cho Kiev.

“Chúng tôi đã thảo luận về chủ đề đảm bảo an ninh cho Ukraine trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa hai nước đang tiến hành để ký kết một thỏa thuận song phương”, ông Ermak viết trên kênh Telegram.

Ngoài ra, theo ông Ermak, đại diện đặc biệt của Pháp đã thông báo về sự phát triển của các vấn đề liên quan đến việc thực hiện một số dự án trong lĩnh vực giao thông, công nghệ, chăm sóc sức khỏe,… cũng như khả năng Paris cung cấp viện trợ để khôi phục kinh tế, cơ sở hạ tầng quan trọng, cơ sở năng lượng và rà phá bom mìn cho Ukraine.