Theo RT, trong ngày 27/11 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tiết lộ, một số quốc gia đã "bí mật" cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua bên thứ ba.

"Các quốc gia này đều tuyên bố công khai rằng, họ không chuyển bất cứ thứ gì cho Kiev. Tuy vậy, mọi việc đang diễn ra ở hậu trường. Dĩ nhiên, tôi không thể nêu tên cụ thể các đồng minh này", ông Kuleba nói.

Vũ khí được chuyển tới sân bay Borispol ở Kiev. Ảnh: RT

Phát biểu của Ngoại trưởng Ukraine được đưa ra trong bối cảnh thông tin về việc thành viên NATO gặp phải tình trạng thiếu vũ khí vì viện trợ cho Kiev xuất hiện ngày càng nhiều. Theo tờ New York Times, các nước lớn như Pháp, Đức, Italia và Hà Lan vẫn có khả năng duy trì sự trợ giúp cho Ukraine, nhưng các nước nhỏ hơn đã cạn kiệt khí tài.

Ukraine bắn hạ chuyên gia giúp Nga dùng UAV ở Crưm

Theo Insider, trong ngày 27/11 (giờ địa phương), Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ các chuyên gia Iran trợ giúp Nga dùng UAV cảm tử ở Crưm.

Một mảnh vỡ của UAV cảm tử Shahed-136 tại Ukraine. Ảnh: pravda

"Những người này đã có mặt ở nơi họ không nên tới. Chúng tôi không mời họ tới đây, và nếu họ trợ giúp đối phương thực hiện các cuộc tập kích thì họ là mục tiêu cần bị hạ", ông Danilov cho biết.

Quan chức của Ukraine cho biết, các chuyên gia của Iran xuất hiện ở bán đảo Crưm là để hướng dẫn binh lính Nga sử dụng và bảo trì UAV cảm tử Shahed-136. Đây cũng là thông tin được Mỹ xác nhận vào hồi tháng 10.

"Ai cũng hiểu là những thứ này không thể vận hành mà không có người điều khiển. Và rõ ràng quân đội Nga không thể sử dụng chúng thuần thục nhanh đến vậy mà không có sự trợ giúp bên ngoài", ông Danilov nói thêm.

Việt Dũng