Theo Ukrinform, trong ngày 28/11 (giờ địa phương), Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, trong trường hợp xấu nhất, người dân thủ đô Ukraine sẽ phải sơ tán một phần, do chính quyền dự báo tình trạng mất điện sẽ tồi tệ hơn trong năm 2023.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh: Ukrinform

"Tôi không loại trừ khả năng người dân phải di tản, nhưng nó không phải là một cuộc sơ tán diện rộng. Sẽ có một số người được di dời tạm thời tới vùng ngoại ô, nơi mà nguồn cung năng lượng dễ tiếp cận hơn. Kiev cũng đang chuẩn bị cho kịch bản tình trạng mất điện có thể kéo dài đến mùa xuân năm 2023", ông Klitschko nói.

Cũng theo Thị trưởng Klitschko, sau các cuộc tập kích nhắm vào hạ tầng năng lượng, chính quyền Kiev đã kịp thời khôi phục nguồn cung cấp nước và đảm bảo hệ thống sưởi ấm cho mọi hộ gia đình. Bên cạnh đó, việc sửa chữa mạng lưới điện cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Nga triển khai hệ thống phòng không mới tới Luhansk

Theo Pravda, trong ngày 28/11 (giờ địa phương), hệ thống tên lửa đất đối không 9K317M Buk-M3 đã được phát hiện ở Kadiivka, khu vực do Nga kiểm soát ở vùng Luhansk.

Hệ thống tên lửa mới của Nga được phát hiện ở Luhasnk. Ảnh: pravda

Thông tin từ truyền thông Nga cho biết, đây là phiên bản mới nhất của hệ thống tên lửa Buk, có nhiệm vụ đánh chặn mọi loại tên lửa hành trình và nguy cơ trên không ở tầm trung. So với các phiên bản tiền nhiệm, hệ thống này có khả năng mang theo số lượng tên lửa lớn hơn, giao diện điều khiển được cải tiến và khả năng bảo vệ chống nổ của phi hành đoàn cũng được nâng cao.

Đệ nhất phu nhân Ukraine gặp vợ Thủ tướng Anh

Theo Sky News, trong ngày 28/11, Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đã gặp mặt bà Akshata Murty - vợ của Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại văn phòng Số 10 phố Downing.

Ảnh: SN

Theo truyền thông Anh, bà Zelenska và bà Murty đã có một buổi trò chuyện thân mật, cùng nhau trang trí cây thông Giáng sinh. Thủ tướng Sunak cũng xuất hiện thoáng qua trong khi 2 phu nhân gặp gỡ. Trong ngày thứ Ba, Đệ nhất phu nhân Zelenska sẽ có bài phát biểu tại một hội nghị quốc tế được tổ chức ở London.

Việt Dũng