Tờ Kyiv Independent dẫn tin từ đơn vị tình báo Ukraine cho biết, đã sử dụng một chiếc FPV trị giá vài trăm đô la đã để phá hủy một hệ thống phòng không tự động trị giá 10 triệu USD của Nga. 

Được Liên Xô phát triển vào những năm 1960, 9K33 Osa là hệ thống tên lửa đất đối không tầm thấp, cơ động cao, vẫn đang được Nga, Ukraine và hơn một chục quốc gia khác sử dụng. 

Kryla đã công bố một video ghi lại cảnh máy bay không người lái của Ukraine đâm vào hệ thống vũ khí của Nga và một video riêng rẽ khác cho thấy thiết bị của Nga bốc cháy. Đơn vị này không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, bao gồm thời điểm hoặc địa điểm diễn ra cuộc tấn công.

Osa đã được Lực lượng vũ trang Nga sử dụng rất hiệu quả để chống lại máy bay không người lái của Ukraine. Hệ thống này hoạt động như một phương tiện vận chuyển, dựng bệ phóng và radar (TELAR) tất cả trong một, có thể phát hiện và tấn công mục tiêu của đối phương một cách độc lập.

Theo Pravda, hệ thống Osa hoạt động trong mọi thời tiết và được thiết kế để bảo vệ lực lượng và thiết bị của sư đoàn xe tăng cơ giới trong mọi hình thức chiến đấu. Nó được trang bị bốn tên lửa phòng không. Nga đang vận hành hơn 400 hệ thống như vậy.