Theo Pravda, trong ngày 15/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã chia sẻ về các quyết định được đưa ra trong cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao của Ukraine.

"Thành phố Bakhmut và đảo Khortitsa (hòn đảo lớn nhất trên sông Dnipro) vẫn là trọng tâm chính trong chiến dịch của lực lượng vũ trang Ukraine. Lập trưởng của Bộ Tham mưu là củng cố lực lượng tại hướng này, gây ra thiệt hại tối đa cho đối phương", ông Zelensky nói.

Khung cảnh thành phố Bakhmut ngày 15/3. Ảnh: AP

Cũng theo Văn phòng Tổng thống Ukraine, quyết định chung liên quan đến việc tiếp tục cố thủ ở thành phố Bakhmut đã được thể hiện tại cuộc họp cấp cao này.

Trước đó, ông Zelensky nhiều lần khẳng định Ukraine sẽ không rút lui khỏi Bakhmut, bất chấp một số thông tin cho rằng giới chức phương Tây đã thúc giục Kiev tập trung vào các khu vực khác.

Lực lượng Wagner kiểm soát trung tâm hậu cần quan trọng ở Donetsk

Theo TASS, trong ngày 15/3, ông Yevgeny Prigozhin - lãnh đạo tập đoàn quân sự Wagner của Nga cho biết, lực lượng này đã giành quyền kiểm soát làng Zaliznyanskoye. Ngôi làng này được coi là cơ sở hậu cần và trạm trung chuyển vật tư quan trọng của quân đội Ukraine tại Donetsk.

"Chúng tôi đang tiếp tục việc mở rộng vòng vây xung quanh Bakhmut. Sáng nay, làng Zaliznyanskoye đã được các binh sĩ Wagner kiểm soát", ông Prigozhin nói.

Binh lính Nga tại Donetsk. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về việc giành quyền kiểm soát một phần khu công nghiệp ở hướng Kupyansk thuộc tỉnh Kharkiv.

"Trong vòng 24 giờ qua, tại hướng Kupyansk, chúng ta đã khiến đối phương tổn thất 70 binh lính, 1 xe bọc thép, 2 xe tải quân sự, 2 tổ hợp pháo tự hành và 1 lựu pháo", thông báo của Nga cho biết.