Theo Pravda, trong ngày 14/2, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận việc hải quân nước này đánh chìm tàu đổ bộ Cesar Kunikov của Nga ở ngoài khơi bán đảo Crưm.

"Hải quân Ukraine đã phối hợp với đơn vị tình báo của Bộ Quốc phòng để tập kích tàu đổ bộ của Nga. Cuộc tấn công diễn ra tại vùng Alupka, phía nam bán đảo Crưm", thông báo của Ukraine cho biết.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh chỉ ra rằng, đây là tàu đổ bộ thứ 4 mà Hạm đội biển Đen của Nga bị loại khỏi vòng chiến đấu kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Gần đây nhất, quân đội Ukraine đã dùng tên lửa để đánh chìm tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga vào tháng 12/2023.

Theo truyền thông Ukraine, Caesar Kunikov là tàu đổ bộ cỡ lớn của Nga, từng tham gia các chiến dịch quân sự của Moscow tại Gruzia năm 2018. Chiến hạm này dài 112,5m, rộng 15m, có thể chở theo hơn 100 binh lính và nhiều loại khí tài quân sự khác nhau. 

e329de61f4.jpg
Tàu đổ bộ Cesar Kunikov của Nga. Ảnh: Hạm đội Biển Đen

Nga tập kích cứ điểm tập trung 1.500 lính Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 14/2, truyền thông Nga đã thông báo về việc quân đội nước này sử dụng tên lửa để tập kích cứ điểm của Ukraine ở thành phố Selidovo, vùng Donetsk. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, có khoảng 1.500 binh lính Ukraine đang tập trung ở khu vực này.

"Nhiều tiểu đoàn của Ukraine chuẩn bị chi viện cho Avdiivka đã tập trung tại khu vực bị tập kích. Đây là lần hiếm hoi quân đội Nga thực hiện một cuộc tập kích từ khoảng cách xa đến vậy", hãng tin Lenta của Nga cho biết.

Trong khi đó, các nguồn tin của Ukraine cho rằng Nga đã sử dụng tên lửa Iskander-M và các hệ thống pháo phản lực như Smerch và Tornado-S để thực hiện cuộc tấn công. Các tên lửa của Nga đều được trang bị đầu đạn phân mảnh nhằm mang lại sát thương lớn nhất, số binh lính thương vong được dự báo có thể lên tới hàng trăm người.