Trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram hôm nay (6/2), nghị sĩ Yaroslav Zhelezniak thuộc đảng Holos cho biết: “Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn sắc lệnh 10456 của Tổng thống về việc kéo dài lệnh thiết quân luật. Số phiếu ủng hộ là 335. Lệnh sẽ có hiệu lực trong 90 ngày, từ ngày 14/2 đến ngày 13/5”.

quoc hoi ukraine.jpg

Báo điện tử Pravda dẫn lời ông Zhelezniak lưu ý, cuộc bỏ phiếu trên đánh dấu lần thứ 10 quốc hội Ukraine bỏ phiếu gia hạn lệnh thiết quân luật.

Cùng ngày, các nhà lập pháp Ukraine cũng phê chuẩn sắc lệnh 10457 của Tổng thống về việc kéo dài huy động quân giữa xung đột, với 323 phiếu ủng hộ. Thời gian gia hạn quyết định cũng là 90 ngày.

Nga nêu tổn thất của quân đội Kiev

Hãng thông tấn Tass dẫn thông cáo cập nhật tình hình xung đột của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ trong 24 giờ qua, các lực lượng Moscow đã khiến Kiev mất 290 quân, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh bọc thép ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

linh ukraine o donetsk.jpg
Binh sĩ Ukraine ở khu vực tiền tuyến Donetsk. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại vùng Zaporizhzhia, quân Ukraine được tin đã mất hơn 95 binh sĩ, 2 lựu pháo D-20 và Gvozdika. Phía Nga cũng tuyên bố đã đánh bại cuộc tấn công trên núi thứ 128 của đối phương, với sự tham gia của các lữ đoàn cơ giới thứ 65 và 118 gần các khu vực Rabotino, Nesteryanka và Pyatikhatki.

Ngoài ra, các lực lượng Moscow khẳng định còn khiến Kiev tổn thất về người và vũ khí trong các cuộc giao tranh ở Krasny Liman, Kupyansk và Kherson.

Giới chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.