Theo CNN, trong ngày 19/9 (giờ địa phương), lực lượng vũ trang Ukraine đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Bilohorivka ở Luhansk. 

Một xe tăng bị phá hủy tại làng Bilohorivka. Ảnh: CNN

"Tình hình ở Luhansk khó khăn hơn so với Kharkiv, nhưng mọi người hãy vững tin và chờ đợi. Từng chút một, chúng tôi sẽ quét sạch đối phương ra khỏi đây", Thống đốc Luhansk Serhiy Haidai cho biết.

Vùng Luhansk đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nga kể từ đầu tháng 7, khi Bộ Tham mưu của Ukraine quyết định rút lui khỏi các thành phố Sievierdonetsk và Lysychansk.

Nga bác bỏ cáo buộc tội ác chiến tranh ở Izyum

Theo RT, trong ngày 19/9, Nga đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc phạm tội ác chiến tranh ở vùng Kharkiv. Moscow cho rằng, Kiev đã dàn dựng một nấm mồ tập thể để đổ lỗi cho Nga.

Hiện trường nấm mồ tập thể ở Izyum. Ảnh: SN

"Kịch bản ở Bucha đang được sử dụng một lần nữa, tất cả đều là giả dối. Tất nhiên chúng tôi sẽ bảo vệ sự thật trong toàn bộ chuyện này", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Tuyên bố của Nga được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky cáo buộc Moscow gây ra tội ác chiến tranh ở Kharkiv. Trước đó, giới chức Ukraine đã công bố về việc phát hiện hơn 400 thi thể trong một nấm mồ tập thể ở thành phố Izyum.

Mỹ xem xét viện trợ xe tăng cho Ukraine trong thời gian tới

Theo CNN, trong ngày 19/9 (giờ địa phương), một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ tiết lộ, Washington đang cân nhắc cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine. Nhưng đây không phải là một phương án cho hiện tại, vì liên quan đến việc huấn luyện, bảo trì và vận chuyển.

Cũng theo nguồn tin của CNN, Washington sẽ không cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí có tầm bắn xa hơn tên lửa GMLRS, vốn đang được sử dụng cho các hệ thống HIMARS.

Ukraine bắt gián điệp cố xâm nhập trung đoàn Azov

Theo Pravda, trong ngày 19/9, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thông báo, đã bắt giữ một gián điệp tìm cách xâm nhập vào Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

Báo cáo của SBU cho biết, gián điệp này bị bắt giữ ở Donetsk và đang bị giam ở Kiev. Vào năm 2018, đối tượng này được các cơ quan đặc nhiệm của Nga tuyển dụng để thực hiện hoạt động do thám. Sau khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu, đối tượng đã tìm cách thâm nhập vào lực lượng vũ trang Ukraine để thu thập thông tin tình báo.

SBU đã bắt giữ gián điệp này khi đang cố vượt qua cuộc tuyển chọn tân binh của trung đoàn Azov.

Việt Dũng