Ảnh: Telegraph

Hãng tin RT dẫn lời quan chức trên nói, người dân trước đó đã nhận được cảnh báo qua tin nhắn điện thoại và được kêu gọi tìm nơi trú ẩn. Thành phố Shebekino thuộc vùng Belgorod, nằm cách biên giới Ukraine 20km. 

Truyền thông địa phương cho biết, thành phố bị trúng hơn 10 quả đạn. Một trường học bị bắn trúng, ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phần mái bị hư hại. Tuy nhiên, không có ai trong trường bị thương vì trường đóng cửa vào cuối tuần. 

Theo ông Gladkov, hôm qua, các lực lượng Ukraine cũng tấn công hai ngôi làng của Nga. Kể từ cuối tháng 4, có 30 người đã thiệt mạng và 120 người khác bị thương do các cuộc tấn công của Ukraine. 

Các khu vực biên giới của Nga giáp với Ukraine đã bị pháo kích, bị máy bay không người lái tấn công kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022. 

Trang Avia Pro hôm nay dẫn tin từ quân đội Nga cho biết, đêm qua một nhóm nhỏ các đối tượng phá hoại người Ukraine đã cố xâm nhập vào vùng Belgorod. Tuy nhiên, các lực lượng Nga đã ngăn chặn và đẩy lùi các cuộc tấn công từ bên ngoài biên giới. 

Nhà văn nổi tiếng của Nga bị đánh bom xe

Ảnh: RT

Nhà văn, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng người Nga Zakhar Prilepin bị thương nặng trong một vụ đánh bom xe xảy ra gần thành phố Nizhny Novgorod, cách thủ đô Moscow khoảng 400km. Tài xế của nhà văn thiệt mạng. 

Theo hãng tin RT, vụ nổ xảy ra trong khi xe của Prilepin đang chạy trên đường cao tốc. Dữ liệu sơ bộ cho thấy, thiết bị nổ được gài bên dưới xe. Một phong trào cực đoan của Ukraine là Atesh đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và nói đã săn lùng ông Prilepin từ đầu năm nay. 

Cảnh sát Nga cho biết đã bắt giữ một nam giới có liên quan tới vụ đánh bom xe. Theo Bộ Nội vụ Nga, nghi phạm 30 tuổi, có tiền sử phạm tội. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đổ lỗi cho Ukraine về vụ việc này.