Theo lời Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo của Quốc hội Ukraine Yehor Cherniev, loại vũ khí được quân đội nước này sử dụng trong các cuộc tập kích nhằm vào nhiều kho hậu cần và pháo binh nằm trong lãnh thổ Nga chính là Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

S 400 1.jpg
Các bệ phóng tên lửa phòng không Nga bị phá hủy cuối tuần trước. Ảnh: Mil.in.ua

“Chúng tôi đã đạt được một số thành công và buộc Nga ngừng pháo kích thành phố Kharkiv. Đồng thời, nhờ những cuộc tập kích bằng HIMARS, chúng tôi đã làm giảm tiềm năng tấn công của binh sĩ Nga trong khu vực này”, tờ The Hill dẫn lời ông Cherniev nói. 

Ông Cherniev sau đó đã kêu gọi chính quyền Mỹ “hãy gửi thêm nhiều hệ thống phòng không, cũng như phê chuẩn cho quân đội Ukraine nã Tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) vào các sân bay quân sự Nga”.

Theo The Hill, tuyên bố trên được vị chính khách Ukraine đưa ra chỉ vài ngày sau khi trang quân sự Mil.in.ua công bố một số bức ảnh chụp các xe phóng tên lửa và trạm radar của hệ thống phòng không Nga ở tỉnh biên giới Belgorod bị phá hủy bởi vũ khí Mỹ vào cuối tuần trước.

Nhà máy lọc dầu Rostov bị tấn công

Trang Kyiv Independent dẫn thông cáo từ giới chức tỉnh Rostov của Nga cho biết, nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk tại đây đã “bị hỏa hoạn sau hàng loạt vụ nổ”. “Vụ hỏa hoạn gây ra bởi cuộc tập kích bằng máy bay không người lái, và các cơ quan cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường”, Tỉnh trưởng Rostov, ông Vasily Golubev nói. 

Kênh Telegram của Rostov News sau đó công bố đoạn video ghi lại địa điểm được cho là nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk đang bị hỏa hoạn.

Video: Rostov News/ Telegram