Nga đã phần nào thay đổi chiến thuật. Họ đang tích cực tiến hành trinh sát, sử dụng các mục tiêu giả”, RIA Novosti dẫn bài viết trên Telegram của ông Yermak hôm 16/2.

Ông Yermak cũng xác nhận thông tin về các vụ nổ ở vùng Lvov, Dnepropetrovsk và Kirovograd của Ukraine. Theo ông Yermak, tín hiệu không kích sẽ vang lên đêm nay trên mọi miền đất nước.

Ảnh: RIA Novosti 

Lầu Năm Góc sẽ rà soát kho vũ khí dự trữ vì Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley cho biết, Lầu Năm Góc đang xem xét kho vũ khí dự trữ trước tình hình ở Ukraine, Bộ Quốc phòng có thể cần tăng ngân sách.

“Một trong những điều lưu ý là mức tiêu thụ đạn dược thông thường rất cao và chúng tôi đang xem xét kho dự trữ cũng như kế hoạch để đảm bảo chúng tôi đã thực hiện đúng”, ông Milley chia sẻ với Financial Times.

“Chúng tôi đang cố gắng phân tích để sau đó có thể đánh giá xem nhu cầu thực sự là gì, rồi đưa số tiền đó vào ngân sách”, ông Milley nói và cho biết thêm “đạn dược rất đắt tiền”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh thừa nhận sự “yếu kém” của châu Âu

Independent dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho hay, châu Âu kiệt quệ và dễ bị tổn thương do liên tục cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine.

“Đạn dược để đáp ứng khả năng phòng thủ, khả năng chống lại các cuộc tấn công của chúng tôi bây giờ đang ở mức thấp”, ông Wallace nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết, khi thế giới trở nên nguy hiểm và bất ổn hơn, điều cần thiết là phải tăng ngân sách quốc phòng trong dài hạn.

Ông Wallace lưu ý rằng, việc duy trì các máy bay chiến đấu do Ukraine yêu cầu và đào tạo phi hành đoàn là rất tốn kém. Anh sẽ không thể sớm cung cấp máy bay cho lực lượng vũ trang Ukraine.