Ảnh: Pravda

Theo ông Ihnat, khoảng 6 máy bay ném bom Tu-95 của Nga đã cất cánh và phóng tên lửa từ vùng Murmansk. Trong số 30 tên lửa đã được Nga phóng đi, có 15 quả nhắm vào Kiev song đều bị bắn hạ. Ông Ihnat nói, người Nga hiện tập trung vào khu vực miền trung của Ukraine, song mọi thứ có thể thay đổi.  

Theo hãng tin Reuters và tờ Pravda, quân đội Ukraine cũng cho biết, đêm qua, các lực lượng nước này đã bắn hạ toàn bộ 24 máy bay không người lái (UAV) mà Nga phái đi, gồm cả 15 chiếc ở quanh thủ đô Kiev. Tuy nhiên, ngay sau đó, còi báo động không kích đã vang khắp Ukraine khi người dân đang trên đường tới nơi làm việc. 

Truyền thông địa phương đưa tin, sự tĩnh lặng của buổi sáng lạnh giá và đầy tuyết ở thủ đô đã bị phá vỡ lúc 10h06 bằng những tiếng nổ lớn ở gần nhà ga tàu hỏa chính. 

Thị trưởng Kiev, ông Vitali Klitschko nói, có nhiều vụ nổ xảy ra trong thành phố lúc sáng nay. Theo quan chức này, một người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương khi một tên lửa bắn trúng một tòa nhà dân cư ở quận Holosiyivskyi, phía nam Kiev. 

Nga hiện chưa bình luận gì về thông tin mà các quan chức Ukraine đưa ra.

Đợt không kích mới của Nga diễn ra sau khi Đức và Mỹ tuyên bố sẽ gửi xe tăng chiến đấu cho Ukraine. Hiện nay, các cuộc giao tranh ác liệt nhất vẫn đang diễn ra quanh Bakhmut, một thị trấn nằm ở phía đông Ukraine.