Tổng thống Ukraine. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, người xem truyền hình ở vùng Belgorod, cũng như ở Crưm, báo cáo rằng chương trình truyền hình mà họ xem bị gián đoạn khoảng 1 phút và chèn vào đó là bài phát biểu của ông Zelensky, rồi sau đó các chương trình tiếp tục như đã định.

Các quan chức Crưm cho hay, vụ việc trên là một cuộc tấn công của tin tặc thuộc cơ quan tình báo của Ukraine.

Cố vấn truyền thông của chính quyền Crưm, Oleg Kryuthckov nói với hãng tin RIA Novosti: "Đối mặt với một tình huống tồi tệ ở tiền tuyến, các đơn vị đặc biệt của Ukraine đã dùng cách xâm nhập vào việc phát sóng trên Internet. Việc phát sóng trực tuyến trên các kênh truyền hình đã và đang diễn ra như thường lệ".

Chính quyền Belgorod chưa quy trách nhiệm cho ai và cho hay đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.  

Vụ việc trên đã ảnh hưởng đến việc phát sóng vệ tinh và các nhà quản lý đã chuyển tín hiệu từ một vệ tinh dự phòng để loại bỏ phần phát biểu của ông Zelensky. Phía Ukraine chưa bình luận gì về vụ việc trên.

Các vụ can thiệp sóng truyền hình tương tự liên tục diễn ra trong thời gian Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tháng 6/2022, hai kênh truyền hình thể thao của Ukraine bất ngờ chiếu cuộc phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin, thay vì phát sóng một trận bóng đá.