“Mặc dù chúng tôi đánh giá cao mọi cam kết viện trợ, song điều này chưa đủ”, ông Kuleba nói trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm 25/4. Theo ông, phương Tây cung cấp rất ít đạn pháo có tầm bắn lên tới 30km. “Chúng tôi không chỉ cần đạn pháo, chúng tôi cần một số loại đạn nhất định”.

Nhà ngoại giao Ukraine kêu gọi Mỹ điều chỉnh nguồn cung “một cách thích hợp”.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ Ukraine

Ukraine thừa nhận liên quan đến vụ tấn công Sevastopol

Phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine Andriy Yusov xác nhận, Kiev đứng sau vụ tấn công bằng xuồng không người lái vào thành phố cảng Sevastopol ở Crưm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, Kiev đã cố gắng tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol bằng xuồng không người lái. Theo phía Nga, tất cả đều bị phá hủy và không có thiệt hại nào.

“Các sự kiện gần đây ở Crưm chỉ liên quan đến các hoạt động quân sự và hoàn toàn không liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc của Ukraine”, ông Yusov nói.

Theo ông Yusov, Ukraine tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế, bao gồm thực hiện tất cả các nghĩa vụ liên quan đến hành lang ngũ cốc.

Gần đây quân đội Ukraine liên tục tiến hành các đợt tập kích nhằm vào Hạm đội Biển Đen của Nga. Hôm 22/4, Nga đã phải kích hoạt hệ thống phòng không trên bán đảo Crưm sau khi một số vụ nổ lớn được ghi nhận tại thành phố Melitopol.

>> Đọc thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet