Thông tin được trang Mil.in.ua dẫn từ quân đội Ukraine cho biết, doanh trại quân đội Nga vừa hứng chịu đòn tập kích tên lửa là một căn cứ sửa chữa trang thiết bị quân sự. Một bức ảnh vệ tinh được trang này công bố sau đó cũng đánh khoanh đỏ vào những khu vực được cho là “thiết bị vũ khí Nga nằm ở đó”.

Ukraine 111.jpg
Bức ảnh chụp nơi được cho là doanh trại quân Nga ở Luhansk. Ảnh: Mil.in.ua

Tuy nhiên, giới chức thành phố Luhansk thân Moscow lại cáo buộc quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công vào khu dân sự khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương. “Hai tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn. Chúng tôi đang giám định hiện trường. Việc dọn dẹp có thể mất 1-2 ngày hoặc lâu hơn”, quan chức thành phố Luhansk Yana Pashchenko nói với hãng tin TASS.

Theo TASS, quân Ukraine hôm 7/6 đã nã 5 quả tên lửa vào thành phố Luhansk. Dù các hệ thống phòng không Nga đã cố gắng đánh chặn, nhưng vẫn có một tên lửa vượt qua lưới lửa phòng không và rơi vào một tòa chung cư cao tầng. Báo cáo sơ bộ cho thấy, ít nhất 4 người thiệt mạng và 43 người bị thương. Trong số người bị thương có 4 trẻ em.

Ukraine 112.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: TASS

Đức tính gửi thêm Patriot cho Kiev

Trang tin Yahoo News dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận vấn đề cho biết, chính quyền Đức đang tính gửi thêm một hệ thống phòng không Patriot nữa cho Ukraine. “Tuy nhiên, quyết định cuối cùng chưa được Berlin đưa ra”, người này nói.

Ukraine 113.jpg
Binh sĩ Ukraine huấn luyện sử dụng hệ thống Patriot tại Đức. Ảnh: Bộ Quốc phòng Đức

Tờ Ukrinform của Ukraine nhận định, tuyên bố trên hoàn toàn có cơ sở khi Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cuối tháng trước từng thông báo rằng Berlin cam kết mua thêm cho Kiev một hệ thống phòng không Patriot và cung cấp khoảng 500 triệu Euro.

“Việc tăng cường phòng không cho Ukraine là cực kỳ quan trọng. Cùng nhau, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải duy trì sự hỗ trợ và cam kết của mình”, bà Baerbock viết trên mạng xã hội X.