Theo Guardian, trong ngày 12/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, chính quyền đang khẩn trương tiến hành "các biện pháp ổn định tình hình" ở thành phố Kherson, khi Nga đã rút khỏi đây.

"Trước khi rút khỏi đây, đối phương đã phá hủy tất cả các cơ sở hạ tầng quan trọng như viễn thông, nước, điện và khí đốt. Nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng khôi phục mọi thứ, hãy tin tưởng vào lực lượng vũ trang Ukraine", ông Zelensky nói.

Người dân ở thành phố Kherson ăn mừng cùng binh lính. Ảnh: Reuters

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelensky nói rằng quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hơn 60 khu định cư ở vùng Kherson. Tuy vậy, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhắc nhở rằng, một phần lớn diện tích của Kherson vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của Nga, và các chiến dịch phản công vẫn được tiếp tục.

Nga tuyên bố chưa dùng hết kho vũ khí

Theo TASS, trong ngày 12/11, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã có bình luận về các loại vũ khí được quân đội Nga sử dụng trong chiến dịch đặc biệt.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

"Vì những lý do mà bất kỳ ai có hiểu biết đều thấy rõ, Nga vẫn chưa sử dụng toàn bộ kho vũ khí của mình. Quân đội của chúng tôi cũng chưa tập kích những mục tiêu có thể ở nhiều nơi", ông Medvedev nói.

Cũng trong tuyên bố của mình, ông Medvedev khẳng định, Moscow đang cố gắng xây dựng một trật tự thế giới bình đẳng cho tương lai. Tuy nhiên, dường như Nga đang đơn độc trong nỗ lực làm giảm bớt tầm ảnh hưởng của phương Tây.

Ngoại trưởng Mỹ gặp Ngoại trưởng Ukraine

Theo Sky News, trong ngày 12/11, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Campuchia.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Twitter

Trong buổi gặp mặt, ông Kuleba nói rằng Ukraine và các nước phương Tây đang trên đường đạt được "chiến thắng chung". Ngoài ra, Ngoại trưởng Ukraine cũng vô cùng “biết ơn” Mỹ vì đã viện trợ quân sự hàng tỉ USD cho Kiev.

Về phía Mỹ, Ngoại trưởng Blinken đã ca ngợi “sự dũng cảm phi thường" của quân đội và người dân Ukraine, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cho tới khi xung đột kết thúc.

Ukraine thu giữ nhiều vũ khí tại Kherson

Theo Pravda, trong ngày 12/11, Bộ Tư lệnh tác chiến miền Nam Ukraine cho biết, quân đội nước này đã gây ra nhiều thiệt hại cho các lực lượng Nga tại khu vực vùng Kherson, đồng thời thu giữ nhiều vũ khí.

Thông báo cho biết, các đợt tập kích bằng vũ khí chính xác của Ukraine đã phá hủy 1 sở chỉ huy của Nga ở làng Chervonyi Maiak, 2 xe tăng, 4 xe tải quân sự và 3 pháo tự hành. Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cũng thu giữ được  các tổ hợp lựu pháo, xe tăng cùng nhiều xe bọc thép bị Nga bỏ lại. Số vũ khí này sẽ được sửa chữa và đưa vào biên chế.

Việt Dũng