“Tại một quận thuộc địa phận LPR, các cơ quan mật vụ Nga đã phát hiện một hòm vũ khí được những kẻ cực đoan Ukraine sử dụng để lên kế hoạch tiến hành một số vụ khủng bố nhằm vào nhiều khu vực ở phía bắc nước cộng hòa tự xưng. Hòm vũ khí đó chứa 43 tên lửa chống tăng RPG-7, kíp nổ, nhiều loại đạn dược khác nhau và 61 quả mìn chống tăng”, phát ngôn viên lực lượng an ninh LPR nói với hãng tin TASS rạng sáng 12/11 (giờ Nga).

Ảnh minh họa. Ảnh: FSB/RT

“Mối đe dọa về những vụ tấn công khủng bố đã được hạn chế ở mức tối thiểu, và lực lượng an ninh đang xác định những kẻ sở hữu hòm vũ khí trên”, vị quan chức LPR cho biết.

Theo hãng tin TASS, đây là lần thứ hai lực lượng an ninh LPR thu giữ những vũ khí được cho là của các phần tử cực đoan người Ukraine trong vài tuần qua. 

Chính quyền Ukraine tới nay chưa phản hồi về cáo buộc trên của giới chức LPR.

Ukraine-Mỹ sắp hội đàm về viện trợ

Theo hãng tin CNN, cựu Tổng thống Mỹ George Bush sẽ có cuộc hội đàm trực tuyến với nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 16/11 tới, với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hỗ trợ về quân sự và kinh tế mà Washington dành cho Kiev.

Một số nhà quan sát nhận định rằng, cuộc hội đàm trên diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa được cho là sẽ thực hiện những hành động cản trở chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục đổ viện trợ cho Ukraine trong thời gian tới, nếu đảng này nắm quyền ở Hạ viện Mỹ sau cuộc bầu cử giữa kỳ.

“Theo tôi, Ukraine đang là tiến tuyến của một cuộc xung đột vì tự do và dân chủ, nên sự hỗ trợ, bao gồm kinh tế và quân sự, từ Mỹ là vô cùng quan trọng để họ có thể tự bảo vệ bản thân. Tôi thấy rằng chúng ta cần gạt bỏ những vấn đề đảng phái sang một bên, đồng thời công nhận rằng sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine là điều quan trọng. Bởi điều này sẽ cho Ukraine cơ hội giành được nhiều thắng lợi”, chuyên gia David Kramer làm việc tại Viện nghiên cứu George W. Bush cho hay.