Avia.pro đưa tin, tuyên bố trên của quân đội Ukraine được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin một cuộc rút quân hàng loạt của lực lượng vũ trang nước này khỏi thành phố Bakhmut.

Ảnh: Avia.pro

Theo Avia.pro, trong một tuần qua, khoảng 7.000 quân nhân Ukraine đã rời Bakhmut, bao gồm các đơn vị trinh sát, pháo binh, xe tăng…

Giới chuyên gia quân sự nhận định, bất chấp tuyên bố của Kiev về một cuộc phản công đang được chuẩn bị, nhiều khả năng lực lượng vũ trang Ukraine sẽ mất quyền kiểm soát Bakhmut trong vòng 2 tuần tới.

Lực lượng Wagner tiến gần trung tâm Bakhmut

Tối 10/3 (giờ địa phương), lực lượng Wagner đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào phía tây của Bakhmut. Theo các phóng viên quân sự Nga, sau khi vượt sông Bakhmutka, các đơn vị này đã có thể tiến gần trung tâm thành phố.

Việc vượt sông Bakhmutka là điều bất ngờ đối với quân đội Ukraine đóng ở trung tâm thành phố, vì Kiev cho rằng sẽ không có cuộc tấn công nào cho đến khi các nhóm của Nga từ phía nam, phía bắc và phía đông xuất hiện trên cùng một chiến tuyến.

Tuy nhiên, lực lượng Wagner đã quyết định tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn. Theo Avia.pro, nhiều vụ nổ lớn được ghi nhận trên lãnh thổ Bakhmut.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.