Ảnh: Anadolou.

Theo hãng tin Reuters, Nga xác nhận, sáng 25/8 Ukraine đã tiến hành một cuộc không kích có phối hợp lớn nhất kể từ đầu cuộc xung đột vào Crưm, nhưng các hệ thống phòng không của nước này đã bắn rơi toàn bộ 42 UAV trước khi chúng tiến gần mục tiêu. 

Giới chức tình báo Ukraine nói, vụ tấn công nhằm vào Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 126 của Nga, có trụ sở ở Perevalnoye. Cư dân Perevalnoye cho biết trên ứng dụng Telegram rằng họ đã nghe thấy những tiếng nổ từ căn cứ trên và có thương vong. Abdul Has, một cư dân địa phương nói: "Hai người đã thiệt mạng, một được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng". 

Tờ The Guardian dẫn lời một chỉ huy của Ukraine cho biết, các lực lượng của Kiev tin rằng họ đã chọc thủng được tuyến phòng thủ vững chắc của Nga ở phía nam và giờ đây có thể tiến quân nhanh hơn. Ngày 23/8, quân đội Ukraine đã kéo quốc kỳ tại khu định cư bị tàn phá Robotyne ở vùng Zaporizhzhia, phía nam Ukraine, cách thị trấn tiền tuyến Orkhiv khoảng 10km về phía nam. 

Một chỉ huy của Ukraine dẫn quân vào Robotyne nói: "Chúng tôi không dừng lại ở đây... Tiếp theo, chúng tôi sẽ giành được Berdiansk và hơn thế nữa. Tôi tuyên bố rõ với các binh lính rằng: mục tiêu của chúng ta không phải là Robotyne mà là Biển Azov. Chúng ta đã băng qua những con đường chính bị gài mìn. Chúng ta đang tới gần những tiền tuyến mà chúng ta có thể tiến lên. Tôi tin chắc là từ đây, chúng ta sẽ di chuyển nhanh hơn". 

Nga hiện chưa bình luận gì về thông tin trên. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (26/8) cho biết, các đơn vị tấn công thuộc Nhóm chiến đấu phía Tây đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công và kiểm soát 3 thành trì ở khu vực Kupiansk. 

Phát ngôn viên Nhóm chiến đấu phía Tây Yaroslav Yakimkin nói với hãng tin Tass: "Các đội tấn công của Nhóm chiến đấu phía Tây đã kiểm soát 3 thành trì của Ukraine tại khu vực Kupyansk, bắn hạ 40 binh sĩ. 5 cuộc tấn công đã bị đẩy lùi". 

Theo ông Yakimkin, máy bay tấn công và quân sự của Nga đã thực hiện 14 đợt oanh tạc vào đối phương. Hôm qua, họ đã hạ 3 pháo tự hành M777 do Mỹ sản xuất, 2 tổ súng cối và 1 xe bán tải bằng hệ thống pháo binh và súng phun lửa Solntespyok.