Báo Pravda dẫn tin từ Bộ Chỉ huy miền nam của quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga kiên trì sử dụng máy bay trinh sát không người lái để xác định vị trí của quân đội Ukraine và điều chỉnh hỏa lực pháo binh. Tuy nhiên, không quân Ukraine đã thực hiện 4 cuộc không kích nhằm vào các hệ thống phòng không và nơi tập trung thiết bị quân sự của quân Nga, cụ thể là một nhà chứa máy bay. 

Ngoài ra, các đơn vị tên lửa và pháo binh của Ukraine đã hoàn tất 167 vụ tấn công bằng hỏa lực vào các cứ điểm, cơ sở hậu cần và huyết mạch vận tải của Nga tại những khu vực quân Nga kiểm soát. Bộ Chỉ huy miền nam Ukraine cho biết, Nga đã mất một xe tăng, 9 xe bọc thép, hai kho đạn ở quận Bashtanka, gần Snihurivka bị phá hủy. 

Theo thông báo ngày 4/11 của Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, trong vòng 24h qua, Nga đã mất hơn 840 quân nhân, hầu hết thiệt mạng ở mặt trận Lyman và Avdiivka. 

IAEA không tìm thấy hoạt động hạt nhân trái phép ở Ukraine

Tổng giám đốc IAEA (giữa). Ảnh: Guardian

Hãng tin CNN dẫn thông báo của Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết, các thanh tra viên của IAEA đã hoàn tất các hoạt động xác minh tại ba địa điểm ở Ukraine theo yêu cầu của chính phủ nước này và không tìm thấy bất kỳ hoạt động hạt nhân hay vật liệu không khai báo nào. 

Ukraine đã yêu cầu thanh tra sau khi Nga đưa ra cáo buộc về những hoạt động liên quan tới khả năng sản xuất bom bẩn tại ba địa điểm gồm Viện nghiên cứu hạt nhân ở Kiev, Nhà máy khai thác và chế biến miền đông ở Zhovti Vody và Nhà máy chế tạo máy Pivdennyi ở Dnipro. 

Trước đó, Nga cáo buộc Ukraine lên kế hoạch sử dụng "bom bẩn" - một thiết bị nổ thông thường có chứa chất phóng xạ - và cho biết các viện liên quan đến ngành công nghiệp hạt nhân Ukiraine đã tham gia vào quá trình chuẩn bị. Chính phủ Ukraine phủ nhận cáo buộc này.