Theo Guardian, trong ngày 3/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xác nhận thông tin Indonesia mời ông tham dự Hội nghị G-20 được tổ chức tại Bali. Tuy vậy, nhà lãnh đạo Ukraine sẽ không tham gia nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện.

"Quan điểm của cá nhân tôi và lập trường của Ukraine là giống nhau, nếu ông Putin tham dự thì tôi sẽ không góp mặt. Hãy chờ xem mọi việc sẽ diễn ra thế nào trong 2 tuần tới", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky sẽ không tham dự hội nghị G-20 nếu ông Putin góp mặt. Ảnh: NP

Trong cùng ngày, Tổng thống Zelensky cũng có cuộc hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Hai nhà lãnh đạo chủ yếu thảo luận về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, bên cạnh đó là một vài thông tin liên quan tới quá trình chuẩn bị cho Hội nghị G-20.

Về phía Indonesia, Bộ Ngoại giao nước này nói vẫn chưa biết liệu Tổng thống Putin có tham dự hội nghị hay không và phải chờ đến phút cuối mới có thể xác nhận điều này.

Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine tại Kherson

Theo TASS, trong ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào 4 khu định cư ở vùng Kherson.

Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine tại Kherson. Ảnh: Reuters

"Sự quyết đoán và hỏa lực mạnh mẽ của chúng ta đã khiến đối phương phải quay trở lại vị trí ban đầu. Quân đội Nga đã tiêu diệt một trực thăng Mi-8, 6 xe bọc thép và 7 xe quân sự trong quá trình phòng thủ", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Cũng theo thông báo, 3 trong số 4 khu định cư bị tấn công chỉ cách thủ đô Kiev khoảng 100km. Khu vực này là nơi liên tục xảy ra các cuộc giao tranh khốc liệt kể từ tháng 10.

Nga có bằng chứng về việc Anh tham gia tấn công Hạm đội Biển Đen

Theo RT, trong ngày 3/11, Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin tuyên bố, Moscow có bằng chứng về việc Anh tham gia cuộc tấn công bằng UAV nhắm vào Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crưm.

Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin. Ảnh: SN

"Chúng tôi nắm chắc thông tin về sự liên quan của các chuyên gia Anh tới việc đào tạo, chuẩn bị và thực hiện kế hoạch chống lại hạm đội Nga ở Biển Đen. Các bằng chứng cụ thể sẽ sớm được công bố trong ngày hôm nay hoặc ngày mai. Điều này có thể khiến quan hệ giữa Nga và Anh đi tới ranh giới không thể quay đầu", Đại sứ Kelin cho biết.

Phát biểu của ông Kelin được đưa ra sau khi Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert được triệu tập tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nga để thảo luận về vụ việc.

Ukraine và Nga trao đổi 214 tù binh

Theo CNN, trong ngày 3/11, Nga và Ukraine đã trao đổi tổng cộng 214 tù binh, trong số này có nhiều người bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã thả 107 binh sĩ Nga. Những người này sẽ được đưa về Moscow để nhận sự "hỗ trợ y tế và tâm lý cần thiết". Về phía Ukraine, Chánh văn phòng Tổng thống Andriy Yermak xác nhận việc 107 binh sĩ nước này được trả tự do. Trong số này có 74 người tham gia bảo vệ nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.

Việt Dũng