Binh sĩ Ukraine. Ảnh: EPA

Các nguồn tin của tờ Pravda cho biết như vậy và nói thêm, cũng trong ngày 1/10 thành phố Smolensk của Nga cũng bị UAV tấn công. Theo các hãng tin của Nga, nhà máy sản xuất máy bay Smolensk, thuộc Tập đoàn Tên lửa chiến lược, là mục tiêu của vụ tấn công. 

Thị trưởng Sochi - ông Aleksey Kopaigorodsky ngày 1/10 ra thông báo, các chuyến bay tới sân bay quốc tế Sochi đã phải chuyển hướng sau khi một chiếc UAV của Ukraine bị bắn rơi trên bầu trời vùng Krasnodar của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc UAV sử dụng trong vụ tấn công này là loại UAV máy bay. Để phòng ngừa, sân bay quốc tế Sochi nằm cách khu vực bị ảnh hưởng hơn 300km đã tạm thời hạn chế các chuyến bay. "Sân bay Sochi áp đặt lệnh hạn chế chuyến bay tạm thời. Sáu chuyến bay đã được chuyển hướng đến các sân bay khác".

Lệnh hạn chế trên được dỡ bỏ lúc 8h20 sáng giờ địa phương khi sân bay tiếp tục đón các chuyến bay đến và cho phép các chuyến bay đi được cất cánh, thị trưởng và ban quản lý sân bay cho biết. 

"Mọi thứ ở Sochi đều bình thường. Tình hình trong thành phố rất yên tĩnh", Thị trưởng Sochi - Aleksey Kopaigorodsky nói. 

Ukraine đang đẩy mạnh các cuộc tấn công vượt ra ngoài biên giới nước này bằng cách sử dụng máy bay không người lái để nhắm vào cơ sở hạ tầng của Nga.

EU tăng viện trợ quân sự cho Kiev

Tổng thống Ukraine và người phụ trách chính sách đối ngoại của EU. Ảnh: EPA

Người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, khối này sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tạm thời vào ngày 30/10, bỏ qua viện trợ cho Kiev. 

Tờ The Guardian dẫn lời ông Borrell nói tại một cuộc họp báo trong chuyến thăm Kiev gần đây rằng trước mối đe dọa hiện hữu với châu Âu và vấn đề cần giải quyết, EU muốn tăng viện trợ quân sự cho Kiev. 

Ông Borrell tuyên bố như vậy sau cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, người vừa được bổ nhiệm vào tháng trước. 

Khi được hỏi về cuộc bỏ phiếu thông qua ngân sách ở Mỹ, ông Borrell nói: "Hãy xem điều gì xảy ra ở Mỹ, nhưng về phía chúng tôi, EU sẽ tiếp tục hỗ trợ và tăng cường sự ủng hộ của mình đối với Ukraine. Người Ukraine đang chiến đấu bằng tất cả sự dũng cảm và năng lực của mình. Nếu EU muốn họ thành công hơn, chúng ta phải cung cấp cho họ vũ khí tốt hơn, lớn hơn". 

>> Đọc thêm tin quân sự mới nhất hôm nay trên báo VietNamNet