“Khi các bể chứa đầy nước, chúng tôi phải đề phòng đối phương tấn công, có khả năng các nhóm phá hoại xâm nhập bằng mô tô địa hình. Tất cả chúng tôi đều tập trung cao độ nếu đối phương đột nhập, chúng tôi sẽ đẩy lùi và ngăn chặn những hành động nhằm vào nhà máy điện hạt nhân”, chỉ huy đơn vị vũ trang Nga chia sẻ với Sputnik hôm nay (10/7).

Phía Nga ghi nhận, quân đội Ukraine gần đây đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái (UAV) để do thám. “Các hoạt động của UAV vào ban đêm trở nên thường xuyên hơn”.

Ảnh: RIA Novosti

Thủ tướng Campuchia lên tiếng về bom chùm ở Ukraine

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chia sẻ trên Twitter rằng, việc sử dụng bom chùm ở Ukraine sẽ là một thảm họa đối với dân thường. Khi nhắc đến hậu quả đau đớn về bom chùm ở Campuchia, ông gọi việc sử dụng chúng là “mối nguy hiểm lớn đối với người Ukraine trong nhiều năm, thậm chí cả trăm năm”.

“Tôi kêu gọi Tổng thống Mỹ với tư cách là nhà cung cấp và Tổng thống Ukraine với tư cách là người nhận, không sử dụng bom chùm bởi nạn nhân thực sự sẽ là người dân Ukraine”, Thủ tướng Hun Sen cho biết.

Trước đó, Lầu Năm Góc công bố gói viện trợ quân sự thứ 42 cho Ukraine, trong đó bao gồm cả bom chùm. Đây là loại bom bị cấm theo công ước quốc tế được 123 quốc gia phê chuẩn, nhưng Mỹ và Ukraine không nằm trong số này.

NATO có kết nạp nhanh Ukraine?

NATO có kết nạp nhanh Ukraine?

Các nước thành viên tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hiện vẫn bất đồng về việc có nên hạ thấp tiêu chuẩn và đẩy nhanh quá trình kết nạp Ukraine hay không.