Ảnh: NDTV

Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu Ukraine cho biết trong bài phát biểu tối qua như sau: "Các trận chiến ác liệt nhất, giống như trước đây, diễn ra ở vùng Donetsk. Dù các cuộc tấn công trong ngày hôm nay ít hơn do thời tiết xấu đi, song số lượng các vụ pháo kích của Nga vẫn rất cao". 

Nga đã rút quân khỏi thành phố Kherson, phía nam Ukraine và di chuyển một phần lực lượng tới các vị trí ở vùng Donetsk và Luhansk. 

"Ở vùng Luhansk, chúng tôi đang từ từ tiến lên trong khi vẫn chiến đấu. Tính tới giờ, đã có gần 400 cuộc tấn công bằng pháo vào khu vực phía đông đất nước kể từ đầu ngày", Tổng thống Zelensky nói. 

Cuối tuần trước, Kiev cho biết khoảng 60 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng pháo tầm xa của Ukraine. Đây là lần thứ 2 trong vòng bốn ngày, Ukraine tuyên bố gây thương vong lớn cho quân Nga trong một sự kiện đơn lẻ. 

Oleh Zhdanov, một nhà phân tích quân sự đóng tại Kiev cho biết, theo thông tin mà ông nắm được, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công ở tiền tuyến Bakhmut và Avdiivka. "Đối phương đang cố chọc thủng hàng phòng thủ của chúng tôi nhưng vô ích. Chúng tôi đánh trả và họ chịu tổn thất lớn". 

Nhà phân tích này cho biết, quân đội Ukraine và Nga đều đang tập trung vào việc tập hợp lại. Các lực lượng Ukraine đang di chuyển tới Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk và Kharkiv. Quân đội Nga đang tập kết lại theo hướng Zaporizhzhia và Donetsk, Luhansk.