Hãng tin The Guardian dẫn thông cáo từ các lực lượng vũ trang Ukraine viết rằng, quân đội Nga trong 24 giờ qua đã thực hiện một loạt vụ pháo kích và không kích nhằm vào nhiều khu vực trong thành phố Kherson. “Có tới 33 quả tên lửa bay vào các khu vực dân sự”, thông cáo viết.

Theo nội dung bài đăng trên mạng xã hội Twitter của Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko, nhà hộ sinh nằm trong khuôn viên một bệnh viện ở thành phố Kherson đã bị phá hủy vào rạng sáng 28/12 trong một cuộc pháo kích của quân đội Nga.

Hiện trường vụ pháo kích vào nhà hộ sinh trong bệnh viện ở Kherson. Ảnh: Quan chức Ukraine Emine Dzheppar

“Rất may, các em bé, bệnh nhân và y bác sĩ khi đó đã kịp thời chui xuống hầm trú ẩn nên không có thiệt hại về người”, ông Tymoshenko viết.

Chính quyền Nga cho tới nay chưa đưa ra bình luận về những thông tin được quân đội và Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine công bố. 

Trang tin BBC Ukraine trích dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Kherson cho hay, ít nhất 400 người dân đã rời bỏ thành phố này kể từ hôm Giáng sinh, tức ngày 24/12, để tránh các cuộc pháo kích của quân đội Nga.

Moscow phá âm mưu tấn công khủng bố của Kiev

Truyền thông Nga dẫn thông cáo từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) viết rằng, các nhân viên của lực lượng này hôm 28/12 đã vô hiệu hóa hai đối tượng tính thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở miền nam nước Nga.

Lính đặc nhiệm FSB đứng bên phương tiện hai đối tượng sử dụng để di chuyển. Ảnh: FSB/ RT

“Dưới sự chỉ đạo của các cơ quan tình báo Ukraine, hai đối tượng trên đang chuẩn bị cho các hành động khủng bố nhằm vào thị trấn Chegem ở nước Cộng hòa Kabardino-Balkar thuộc khu vực Bắc Caucasus. Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng trên khai sẽ tìm đường nhập cảnh vào Ukraine trong thời gian tới, để tham gia vào những hành động chống lại các lực lượng vũ trang Nga”, thông cáo từ FSB cho hay. 

Theo FSB, vụ bắt giữ các đối tượng trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi các nhân viên của cơ quan này phục kích một nhóm đặc nhiệm Ukraine định đột nhập vào lãnh thổ Nga qua vùng rừng núi ở tỉnh biên giới Bryansk.

Các cơ quan mật vụ Ukraine hiện chưa phản hồi về thông tin được FSB đưa ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cam kết hỗ trợ thêm khí tài cho Ukraine

Hãng tin The Guardian cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu hôm 28/12 đã tới thăm Kiev và có cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng người đồng cấp Oleksii Reznikov.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu. Ảnh: President.gov.ua

“Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận về tình hình chiến thuật và chiến lược trên thực địa, cũng như những thứ cần thiết dành cho quân đội Ukraine trong những tuần tới. Paris sẽ xác định lại một chương trình nghị sự chung về hỗ trợ quân sự của Pháp dành cho Ukraine”, ông Lecornu nói sau cuộc hội đàm với giới lãnh đạo Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov trong một tuyên bố đăng trên Twitter sau đó viết rằng, chuyến thăm của ông Lecornu “không chỉ thể hiện hành động dũng cảm, mà còn là minh chứng mạnh mẽ về sự ủng hộ của Pháp dành cho Ukraine”.