Theo Guardian, trong đêm 14/8 (giờ địa phương), lực lượng vũ trang Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại hình ảnh tập kích cây cầu Antonovsky tại Kherson. Cây cầu bắc qua sông Dnieper là con đường hậu cần trọng yếu của Nga tại Kherson, việc cây cầu không thể sử dụng được nữa có thể khiến lực lượng tại đây bị cô lập.

Đoạn video cùng thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho thấy, các nỗ lực đánh chặn của Nga trước loạt đạn từ hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ đều không thành công. Cầu Antonovsky liên tục bị đánh trúng và bốc cháy dữ dội.

Kể từ tháng 7, cầu Antonovsky bắc qua sông Dnieper, nối với thành phố chiến lược Kherson ở tỉnh cùng tên, miền nam Ukraine, đã liên tục bị quân đội Ukraine tập kích gây hư hỏng. Hiện phương tiện quân sự không thể đi qua cây cầu trọng yếu này, dù lực lượng Nga đã triển khai các đội thi công sửa chữa khẩn cấp

Một nguồn tin của tình báo Anh cho rằng, Nga hiện chỉ có thể sử dụng 2 bến phà và các cầu phao được xây dựng gần vị trí cầu Antonovsky để vận chuyển đồ tiếp tế. Tuy vậy, chúng không thể đủ đáp ứng toàn bộ nhu cầu của vài nghìn binh lính Nga tại Kherson.

Việt Dũng

Ukraine tố Nga pháo kích cảng, Hungary được Moscow cung cấp khí đốt bổ sungThống đốc tỉnh Mykolaiv của Ukraine, ông Vitaliy Kim cho biết quân đội Nga đã sử dụng pháo phản lực phóng loạt tấn công một cảng tại nơi đây.