CNN đưa tin, đây là tuyên bố từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine vào hôm nay (28/3).  

Trước đó, chính quyền quân sự khu vực Kiev thông báo trong một bài đăng trên Telegram rằng, các mảnh vỡ từ những chiếc máy bay không người lái (UAV) của Nga đã rơi xuống dưới và gây cháy một tòa nhà.

Hiện trường sau một vụ tấn công của Nga vào khu vực Kiev của Ukraine. Ảnh: Anadolu Agency

“Do mảnh vỡ UAV rơi xuống quận Sviatoshynskyi, đám cháy đã xuất hiện trong một tòa nhà không có dân cư sinh sống. Ngọn lửa đã được dập tắt”, ông Serhii Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kiev cho biết.

Cũng theo ông Popko, vụ việc không gây thương vong về người. 

Chia sẻ trên Telegram, ông Serhii Lysak, Thống đốc vùng Dnipropetrovsk ở phía đông nam của Ukraine, cho hay Nga đã triển khai tấn công bằng UAV  vào khu vực này rạng sáng nay. 

Một UAV đã đánh trúng doanh nghiệp tư nhân ở thành phố Dnipro gây cháy lớn trên tổng diện tích 4.000m2. Theo ông Lysak, lực lượng chức năng đã mất vài tiếng đồng hồ mới dập tắt được đám cháy.

Trong khi đó, 2 chiếc UAV khác của Nga đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn rơi. Không có báo cáo thương vong sau vụ tấn công.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết thêm quân đội Nga đã cho phóng hơn một chục UAV vào Ukraine từ ngày 27 – 28/3, và phần lớn đã bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ.