Theo tuyên bố vào hôm nay (29/3) của Bộ Quốc phòng Ukraine, máy bay quân sự của Nga đã bị bắn rơi vào lúc 13h30 (giờ địa phương) ngày 28/3. 

Hiện CNN chưa kiểm chứng được tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Ukraine. Phía Nga cũng chưa có bình luận chính thức. 

Quân đội Ukraine bắn pháo về hướng thành phố Bakhmut. Ảnh: Anadolu Agency

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar khẳng định, Ukraine sẽ bảo vệ Bakhmut “chừng nào vẫn cần khu vực này cho nhiệm vụ phòng thủ quân sự”.

“Chúng tôi đang bảo vệ Bakhmut một cách tận tụy như bất kỳ khu vực nào khác. Việc sử dụng các lực lượng và phương tiện của chúng tôi được xác định không phải vì mục đích chính trị, mà do đây là nguồn lực cần thiết để đẩy lùi đối phương, và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực”, ông Maliar chia sẻ trên Telegram.

“Trận chiến giành Bakhmut không phải là ngày tận thế. Nó là một trang hào hùng nữa trong cuộc xung đột với Nga”, ông Maliar cho hay. 

Theo CNN, các lực lượng Nga đang kiểm soát đường tiếp cận cả ở thành phố Bakhmut và thị trấn Avdiivka gần đó theo 3 phía. Trong những tuần gần đây, Nga đã giành được những thành tựu nhỏ, nhưng vẫn không thể bao vây quân đội Ukraine ở cả khu vực trên. Hầu như tình hình chiến sự ở các chiến tuyến phía đông Ukraine có ít sự thay đổi trong 3 tháng đầu năm nay. 

Máy bay ném bom Su-24 đã được triển khai số lượng đáng kể để tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine từ ngày 24/2/2022. Su-24 là một trong những dòng cường kích chủ lực của không quân Nga. Nó có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, Su-24 có thể đạt vận tốc 1.700 km/h, tầm bay 2.500km cùng khả năng mang theo 8.000kg vũ khí.