Theo CNN, trong ngày 8/4, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, các cuộc giao tranh tại Bakhmut vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt, khi các lực lượng Nga cố gắng "giành quyền kiểm soát hoàn toàn" thành phố chiến lược này.

"Trong vòng 24 giờ qua, chúng ta đã đẩy lùi 14 cuộc tập kích của đối thủ tại Bakhmut", thông báo của Ukraine cho biết.

Pháo binh Ukraine ở ngoại ô Bakhmut. Ảnh: Reuters

Cũng theo thông báo này, lực lượng Nga cũng đẩy mạnh các cuộc tiến công tại Avdiivka, Mariinka và Lyman. Trong một ngày qua, quân đội Ukraine đã đầy lùi hơn 40 cuộc tập kích tại các khu vực trên.

Về phía Nga, đại diện tập đoàn Wagner cho biết, lực lượng này đã kiểm soát được trung tâm Bakhmut và đang tiến tới khu vực phía Tây thành phố.

"Quân đội Ukraine đã phá hủy nhiều công trình ở trung tâm thành phố trước khi rút lui. Đây là chiến thuật nhằm ngăn chúng tôi sử dụng những tòa nhà này làm cứ điểm phòng thủ", một thành viên Wagner nói với hãng tin Ria Novosti.

Nga đánh chặn tên lửa tại Crưm

Theo TASS, trong ngày 8/4, ông Sergey Aksyonov - người đứng đầu chính quyền bán đảo Crưm cho biết, lực lượng phòng không của Nga đã đánh chặn thành công một tên lửa được phóng từ lãnh thổ Ukraine.

Khói bốc lên sau từ vụ đánh chặn tên lửa ở Crưm. Ảnh: Pravda

"Hệ thống phòng không ở khu vực Feodosia đã bắn rơi tên lửa của đối thủ lúc 11 giờ sáng. Một tiếng nổ lớn đã xuất hiện sau đó, các mảnh vỡ của tên lửa xuống gần một trong những khu định cư trên bán đảo Crưm", ông Aksyonov cho biết.

Cũng theo ông Aksyonov, hiện chưa có thương vong về người nào được ghi nhận. Trong thời gian vừa qua, Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine cố gắng tấn công cơ sở hạ tầng tại Crưm bằng UAV và tên lửa.

Moscow tố Ukraine muốn thâm nhập hệ thống vệ tinh của Nga

Theo Eurasian Times, Bộ Ngoại giao Nga mới đây đã cáo buộc Ukraine đang nỗ lực thâm nhập các vệ tinh viễn thông của nước này. Moscow cho rằng kế hoạch làm gián đoạn thông tin liên lạc của Kiev có sự trợ giúp từ bên thứ 3.

"Ukraine với sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhiều chuyên gia trên thế giới đang cố gắng xâm nhập và tác động tới mạng lưới vệ tinh viễn thông của chúng ta", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Dù không đưa ra bằng chứng rõ ràng, nhưng Moscow khẳng định hành động của Kiev đã vi phạm luật pháp quốc tế, đồng thời cảnh báo Nga sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả tương xứng.