Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, Washington sẽ ủng hộ các hành động liên quan của Ukraine.

“Mỹ có hai mục tiêu cho các đối tác Ukraine. Thứ nhất, chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp Ukraine tiếp tục chiếm lại các vùng lãnh thổ. Bao gồm một cuộc phản công có thể sẽ bắt đầu trong những tuần tới. Thứ hai, Kiev cần được hỗ trợ trong việc xây dựng tiềm năng quân sự trong trung và dài hạn”, ông Blinken nói trong cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke hôm nay (7/4).

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AP

“Tổng thống Volodymyr Zelensky chịu trách nhiệm lãnh đạo đất nước, nhưng ông ấy phải lắng nghe nguyện vọng của người dân Ukraine”, nhà ngoại giao Mỹ nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Blinken cũng cho rằng, Ukraine nên đưa ra quyết định về cuộc tấn công vào Crưm.

Trung Quốc duy trì đối thoại với tất cả các bên trong xung đột Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc duy trì quan hệ với tất cả các bên tham gia vào cuộc xung đột Ukraine.

“Đối với cuộc xung đột Ukraine, Trung Quốc duy trì đối thoại với tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Ukraine”, TASS dẫn lời bà Mao Ninh nói tại cuộc họp báo hôm nay (7/4).

Nhà ngoại giao này cũng nhấn mạnh, “Trung Quốc luôn ủng hộ giải pháp hòa bình và sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế”.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trung Quốc cảnh báo Mỹ và NATO về vấn đề Ukraine

Trung Quốc cảnh báo Mỹ và NATO về vấn đề Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tuyên bố, NATO chứ không phải Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng ở Ukraine và không có tư cách đạo đức để chỉ trích Bắc Kinh.