Cụ thể, 49 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Mỹ đã tuyên bố đóng cửa trường học và các đại học. Trong số đó, 29 quốc gia đóng cửa tất cả các trường học trên cả nước; 20 nước còn lại đóng cửa trường học ở những địa phương bị ảnh hưởng nặng nè bởi dịch bệnh.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho biết, hiện tổ chức này đang hỗ trợ ngay lập tức cho các quốc gia, bao gồm các giải pháp cho việc học tập từ xa.

"Việc đóng cửa này đã ảnh hưởng đến gần 391,5 triệu học sinh, sinh viên. Nếu 20 quốc gia hiện đang thực hiện đóng cửa trường học địa phương ra lệnh đóng cửa trên diện toàn quốc, con số này có thể tăng lên đến hơn 500 triệu", UNESCO nêu.

{keywords}

Người học bị ảnh hưởng vì việc đóng cửa do Covid-19 (UNESCO)

Tại Mỹ, hiện nhiều trường học và trường đại học lớn ở nhiều bang đã tạm dừng việc mở cửa trường trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Covid-19 cũng phá vỡ hoàn toàn trật tự vốn có trong cuộc sống của người Trung Quốc. Nhiều trường học và nơi làm việc đã phải đóng cửa. Các lớp học trên khắp Trung Quốc không thể tiếp tục diễn ra như kế hoạch sau Tết Nguyên đán.

Thay vào đó, gần 200 triệu trẻ bắt đầu tham gia vào các lớp học trực tuyến bằng một ứng dụng học từ xa có tên DingTalk. Vào ngày đầu tiên trở lại việc học, DingTalk có 50 triệu học sinh và 600.000 giáo viên sử dụng.

Học sinh Trung Quốc nhận ra rằng, nếu xếp hạng ứng dụng này 1 sao, DingTalk sẽ bị xóa khỏi App Store. Chỉ trong ngày 11/2, ứng dụng này đã nhận về 15.000 đánh giá 1 sao và DingTalk buộc phải nài nỉ học sinh dừng lại việc này để có thể tiếp tục được tồn tại.

Trường Giang (Theo UNESCO, Business Insider)

Gần 300 triệu trẻ ở 22 quốc gia hoãn đến trường vì Covid-19

Gần 300 triệu trẻ ở 22 quốc gia hoãn đến trường vì Covid-19

Việc Ý tuyên bố cho trẻ nghỉ học và những cảnh báo về việc đóng cửa trường học ở Hòa Kỳ đã khiến gần 300 triệu học sinh trên toàn cầu không thể đến trường vì Covid-19.