- Vốn đã vất vả nuôi bố mẹ già đau yếu, bệnh tật thường xuyên, nay tai họa lại ập đến khi cậu con trai duy nhất bị tai nạn phải nằm liệt giường, gánh nặng lại đè thêm lên đôi vai gầy của người cha tội nghiệp ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

TIN BÀI KHÁC:

Gánh nặng quá sức!

Chúng tôi tìm đến hoàn cảnh của “người đàn ông bất hạnh” tên Trần Văn Hải (SN 1971, ở tổ dân phố 2, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa đúng lúc anh đang ngồi hứng nước tiểu cho cậu con trai bị tai nạn giao thông phải nằm liệt giường.

Người cha tội nghiệp hàng ngày phải vệ sinh tại chỗ cho cậu con trai duy nhất sau tai nạn phải nằm liệt giường. Nếu không có tiền phẫu thuật cho con thì đó là công việc thường xuyên suốt quảng đời còn lại của người cha này
Kéo tấm chăn phủ kín lên người cậu con trai đang ở truồng do sau tai nạn không thể mặc được quần áo, anh Hải chua xót: “Tội nghiệp lắm các chú ạ. Cháu nó giờ như người không xương. Mọi sinh hoạt ăn, uống, tiểu giải đều trên bàn tay của cha thôi.”

Cuối năm 2011, chưa hết vui mừng khi người cha mới đưa cậu con trai duy nhất tên Trần Văn Bảo (SN 1993) đi nhập học vào ngành xây dựng của trường Cao đẳng Công nghiệp ở TP Vinh (Nghệ An) thì sau đó vài tháng bỗng nhận được “cú sốc” khi con trai trên đường đi học về bị tai nạn giao thông rất nguy kịch.

Đang đi phụ hồ, nhận tin dữ, người cha tội nghiệp đã phải vội vàng chạy đôn, chạy đáo vay mượn được ít tiền rồi bắt xe ra Nghệ An để kịp nghe những lời cuối cùng của con.

Điều xấu nhất vẫn chưa xảy ra, khi con trai vẫn giữ được tính mạng. Nhưng phải cần đến số tiền rất lớn để phẫu thuật cho con. Số tiền bán mảnh vườn và vay mượn bà con, hàng xóm đã hết khi phải chi trả khoản nằm điều trị hơn một tháng ở Bệnh viện Ba Lan, anh đành ngậm ngùi đưa con về nhà nằm chờ chết.

Nằm ở nhà gần 2 tháng, thấy con đau đớn, không đành lòng để đứa con duy nhất phải chết, mới đây, anh Hải lại phải cắm bìa đất vay ngân hàng đưa con đi ra cầu cứu bệnh viện 108 ở Hà Nội.

“Bác sĩ nói phải có 280 triệu để mổ đốt cổ đèn và 5 đốt sống lưng thì cháu nó vẫn có cơ hội phục hồi, ít nhất sẽ ngồi xe lăn được. Còn không thì sẽ nằm liệt giường mãi, vì cổ và thân không thể cử động được. Số tiền quá lớn như thế tôi biết kiếm đâu ra. Đành phải nuốt nước mắt đưa con về.” Anh Hải buồn bã kể.

“Cháu chỉ ước mình có thể ngồi được xe lăn”

Từ ngày Bảo bị nạn, anh Hải suốt ngày quanh quẩn ở nhà chăm sóc con trai nên không thể đi phụ hồ, làm thuê, làm mướn được, trong khi chi phí thuốc thang hàng ngày cho con số tiền cũng gần 200 ngàn. Số tiền cắm bìa đất cũng cạn dần rồi hết sạch. Anh lại phải chạy vạy đi vay mượn khắp nơi.

Bên trong căn buồng là hai ông bà già đã gần 80 cũng bệnh tật, đau yếu mà hàng ngày anh Hải phải lo cơm nước, thuốc thang thang
Nhà không có đất ruộng, một thân một mình anh Hải phải nuôi hai ông bà già đã gần 80 tuổi và cậu con trai chỉ bằng đồng tiền làm thuê làm mướn. Ông bị tiểu đường, bà bị suy tim độ 4 đã nằm liệt giường hơn một năm nay. Tiền thuốc thang cho 2 ông bà cũng không ít.

Cũng theo anh Hải, do cuộc sống vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn nên anh và mẹ của Bảo đã phải li hôn. Chính vì thế anh phải sống cảnh “gà trống nuôi con.”

Nằm bất động trên chiếc giường, không thể trở mình nhưng Bảo hiểu được tất cả tâm tư và nỗi khổ của cha. Không nghe tiếng em khóc mà nước mắt em cứ tự nhiên chảy dài.

Khi chúng tôi hỏi mong muốn của em, Bảo cố nuốt nước mắt rồi mếu máo: “Cháu chỉ ước mình có thể ngồi được xe lăn chứ nằm bất động không trở được người hôi lắm, thịt da như muốn thối rữa ra cả rồi, trong người khó chịu lắm. Mà tiền lại không có để mổ…”

Trần Văn – Duy Tuấn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Trần Văn Hải ở tổ dân phố 2, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh anh Trần Văn Hải)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn