tên lưau.jpg
Triều Tiên phóng vệ tinh do thám. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (28/11) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xem các bức ảnh khi ông nhận báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát Tổng hợp Bình Nhưỡng thuộc Cục Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NATA). 

Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã xem các bức ảnh vệ tinh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc. Vệ tinh cũng chụp ảnh căn cứ hải quân Norfolk, xưởng đóng tàu Newport và sân bay Virginia. Bốn tàu sân bay hạt nhân của hải quân Mỹ và một tàu sân bay của Anh xuất hiện trong ảnh. 

Theo Reuters, đó là những bức ảnh mới nhất trong loạt hình ảnh về những gì mà KCNA mô tả là các khu vực mục tiêu mà vệ tinh nước này chụp được, gồm cả thủ đô Seoul và các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc. 

Giới chức Hàn Quốc cho hay, không thể xác minh năng lực vệ tinh của Triều Tiên vì nước này chưa công bố ảnh vệ tinh đã chụp. 

Triều Tiên đã phóng thành công vệ tinh do thám Malligyong-1 vào tuần trước sau hai lần phóng thất bại lần lượt vào tháng 5 và tháng 8. Nước này cho biết, vệ tinh trên được thiết kế để theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. 

Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh trong thời gian ngắn.