Tối 4/2, VFF đã làm tiệc tri ân HLV Mai Đức Chung, nguyên thuyền trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nhà cầm quân này đã chia tay ghế HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam từ 31/12/2023, sau gần 2 thập kỷ gắn bó với các "cô gái vàng" bóng đá Việt Nam.

maiducchung2.jpeg
HLV Mai Đức Chung nhận quà kỷ niệm từ VFF

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, giành 6/8 HCV bóng đá nữ SEA Games. Đặc biệt, ông Chung đã lèo lái tuyển nữ Việt Nam giành vé lần đầu dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023 tại New Zealand và Australia.

Nếu tuyển nữ Việt Nam được ví von như những "cô gái kim cương" thì HLV Mai Đức Chung thực sự là "HLV kim cương" của bóng đá nữ Việt Nam. Kỷ lục mà ông Chung tạo ra với bóng đá nữ Việt Nam chắc chắn rất khó xô đổ trong tương lai.

maiducchung.jpeg
Các học trò đến chia tay HLV Mai Đức Chung

Đáp từ trong tiệc tri ân, HLV Mai Đức Chung không giấu được xúc động. Ông Chung gửi lời cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao, VFF đã luôn tin tưởng giao cho ông dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt là các CLB bóng đá nữ lẫn học trò luôn đồng hành cùng ông. Ông Chung đặt niềm tin, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục phát triển lên tầm vóc mới trong tương lai.

Được biết, sau khi HLV Mai Đức Chung chia tay vị trí HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, VFF đang tăng tốc tìm kiếm vị thuyền trưởng mới cho các cô gái áo đỏ. Một số HLV nội cũng được tiếp xúc, mời dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, nhưng hiện chiếc ghế này chưa chính thức chốt.

maiducchung1.jpeg
Bảng thành tích của HLV Mai Đức Chung
Tuyển Việt Nam: Nhân tố X của ông Troussier

Tuyển Việt Nam: Nhân tố X của ông Troussier

HLV Troussier thất bại ở Asian Cup nên phải thay đổi nếu muốn thành công cùng tuyển Việt Nam ở chặng đường tới. Cơ hội vị thế mở ra với cái tên tưởng hết thời.