Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như khiến cho rất nhiều lãnh đạo nước ngoài phải chờ đợi trong các cuộc diện kiến.

Theo báo Independent, ông Putin từng để Nữ hoàng Anh và cả Giáo hoàng phải chờ đợi vì tới trễ.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga khiến Nữ hoàng Anh phải chờ đợi 14 phút, còn Giáo hoàng Francis chờ tới 50 phút. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng phải hoãn lại kế hoạch 40 phút hồi năm 2012 vì Tổng thống Nga tới muộn.

Nhưng đó chưa phải là con số kỷ lục trong bản danh sách các lãnh đạo phải chờ đợi Putin, theo thống kê của trang Statista.

Tổng thống Belarus Lukashenko (2013) và Thủ tướng Ukraina (2009) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (2016) phải chờ ông Putin suốt 3 giờ đồng hồ.

Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đợi ông Putin suốt 4 giờ đồng hồ (năm 2012). Người phải chờ ông Putin lâu nhất là Thủ tướng Đức Angela Merkel: 4 giờ 15 phút (năm 2014).

{keywords}
Thống kê thời gian các lãnh đạo thế giới phải chờ đợi Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vậy vì sao ông Putin lại thường xuyên trễ hẹn với các lãnh đạo nước ngoài khác , trong khi ông luôn đúng giờ trong các cuộc họp báo và phỏng vấn trên truyền hình?

Điều này có lẽ không hẳn là vì Tổng thống Nga bận rộn hơn nguyên thủ các quốc gia khác. Một số người cho rằng, sự chậm trễ của ông Putin là một cách gây ấn tượng về tâm lý.

Sau khi đến muộn trong cuộc tiếp kiến Giáo hoàng Francis, ông Putin đã có một động thái bất thường, khi yêu cầu cấp dưới của ông ra tuyên bố giải thích lý do khiến ông đến nơi không đúng giờ.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, giải thích cuộc họp trước đó đã bị kéo dài quá dự kiến và đổ lỗi cho giao thông của Italy.

Một số người khác thì cho rằng, ông Putin khiến các lãnh đạo khác phải chờ để ghi dấu ấn trên trường quốc tế.

Những người đồng cảm với Tổng thống Nga thì cho rằng ông hay tới trễ là vì muốn kiểm tra lại mọi chuyện chắc chắn trước các cuộc họp cấp cao.

Tờ Moskovskij Komsomolets dẫn một nguồn tin ẩn danh cho hay: “Trước các cuộc họp quan trọng, ông ấy (Putin) thường kiểm tra chắc chắn các nguồn tin, tìm hiểu kỹ mọi việc phía hậu trường”.

Lê Thu

2017 sẽ tiếp tục là năm của Putin?

2017 sẽ tiếp tục là năm của Putin?

2016 là năm thành công của Tổng thống Nga Vladimir Putin, và rất có thể 2017 tiếp tục là năm thắng lợi nữa của "ông chủ" Kremlin.

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin ‘mạnh tay hơn’

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn trừng phạt Putin ‘mạnh tay hơn’

Phát biểu trong chuyến thăm các quốc gia Baltic, Ukraina và Grudia, John McCain cùng nhiều thượng nghị sĩ Mỹ tuyên bố Washington sẽ ủng hộ những nước này, đồng thời kêu gọi trừng phạt Nga nặng tay hơn.