Theo Zvezda, trong ngày 16/12, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video ghi lại cảnh 7 máy bay vận tải quân sự An-124 tham gia diễn tập mô phỏng vận chuyển binh lực đường dài.

"Đây là lần đầu tiên 7 máy bay An-124 cùng xuất phát và di chuyển trên không. Các phi công đã thực hành cất cánh và hạ cánh với khoảng cách ngắn. Đợt huấn luyện diễn ra thành công ngay cả trong thời tiết phức tạp", thông báo của Nga cho biết.

Trong video, 7 chiếc An-124 đã lần lượt cất cánh từ đường băng, sau đó di chuyển trên không phận ở nhiều độ cao khác nhau, thực hiện một số thao tác phức tạp. Sau khi vượt qua quãng đường hơn 1.000km, toàn bộ máy bay đã hạ cánh an toàn.

Video: Telegram

Truyền thông Nga cho biết, Trung đoàn Vận tải Số 566 là đơn vị vận hành các máy bay An-124. Không quân Nga hiện có 26 máy bay loại này trong biên chế. 12 chiếc khác thuộc quyền sở hữu của công ty Volga-Dnepr, có thể được huy động làm nhiệm vụ quân sự nếu cần.

Antonov An-124 Ruslan là một trong những loại máy bay vận tải lớn nhất trên thế giới. Một chiếc An-124 dài 69m, cao 21m, sải cánh dài 73,3m. Máy bay có trọng lượng rỗng 180 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 402 tấn, có thể vận chuyển gần như mọi loại khí tài trong biên chế của quân đội Nga.

Cùng với máy bay vận tải hạng nặng Il-76, An-124 được xem như là biểu tượng của đơn vị vận tải chiến lược trực thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.