Theo hãng tin RT, trong các bài đăng trên mạng xã hội X, cảnh sát Munich cho hay, vụ việc xảy ra gần Trung tâm Tài liệu Munich, một bảo tàng về thời kỳ Đức Quốc xã, và gần Lãnh sự quán Israel.

Giới chức Đức cho biết, các sĩ quan cảnh sát đã nổ súng sau khi nhìn thấy “một người dường như đang mang súng”. Cảnh sát xác nhận, “nghi phạm đã thiệt mạng trong quá trình đấu súng”. Đối tượng đã mang theo một “vũ khí nòng dài đời cũ”. Hiện thông tin về danh tính nghi phạm chưa được tiết lộ.

Đại diện cảnh sát Munich nhấn mạnh, không phát hiện đồng phạm trong vụ việc. Sự hiện diện đông đảo của cảnh sát ở trung tâm Munich bao gồm các đơn vị biệt kích và trực thăng đã khiến giao thông trở nên ùn tắc ở một số khu vực trong thành phố. Cảnh sát hình sự cũng đang làm việc tại hiện trường, thu thập bằng chứng, và thẩm vấn các nhân chứng.

Theo tờ Süddeutsche Zeitung và Bild, nghi phạm đã bắn 2 phát súng vào Trung tâm Tài liệu Munich, sau đó cảnh sát ở bên ngoài đã bắn trả.

Đài truyền hình KAN của Israel dẫn lời Bộ Ngoại giao Israel xác nhận, lãnh sự quán ở Munich đã đóng cửa khi xảy ra vụ đấu súng, và không có nhân viên nào của Israel bị ảnh hưởng.