Avia.pro đưa tin, lính đặc công Nga thuộc sư đoàn Ivanovo đã phá hủy thành công một chiếc xe tăng T-64 của lực lượng vũ trang Ukraine bỏ lại khi rút lui khỏi các vị trí trong khu rừng gần Kreminna ở LPR. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cách thức phá hủy chiếc xe tăng vẫn chưa được xác định.

Theo một số thông tin được công bố, lính đặc công Nga một mình vượt qua bãi mìn vào lãnh thổ của đối phương và đặt mìn phá hủy xe tăng Ukraine. Hành động này nhằm ngăn chặn quân đội Ukraine có thể quay trở lại, kéo xe tăng ra khỏi chiến tuyến để sửa chữa.

Đoạn video cũng cho thấy ngay khi xe tăng phát nổ, một quả mìn khác được đặt bên kia đường cũng nổ theo. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, lính đặc công Nga trở về căn cứ an toàn.

Kreminna nằm cách Bakhmut và Soledar khoảng 40km về phía bắc, được cả Moscow và Kiev coi là một phần trong chuỗi mặt trận có liên quan chặt chẽ với nhau ở Donbass.

Kreminna có dân số gần 20.000 người trước xung đột. Theo giới chuyên gia, gần đây quân đội Ukraine đang tìm cách thúc đẩy mũi tiến công ở Kreminna để giảm bớt sức ép cho Bakhmut sau khi rút khỏi Soledar.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.