Đài RT ngày 8/12 dẫn thông báo của chính quyền Kerch cho biết, một phần tuyến đường truyền tải năng lượng của thành phố đã bị hư hỏng vì vụ cháy đêm 7/12. Các cơ quan chuyên trách đang nỗ lực sửa chữa đường ống dẫn khí nhanh nhất có thể.​

Cho đến nay, nhà chức trách địa phương không công bố thêm thông tin về nguyên nhân gây hỏa hoạn, mức độ thiệt hại hay bất kỳ chi tiết nào về các trường hợp thương vong có thể xảy ra trong sự cố.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa.

Đường ống bị cháy là một bộ phận quan trọng trong cơ sở hạ tầng của thành phố Kerch. Khoảng 30.000 cư dân phải đối mặt với tình trạng gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt tới nhà riêng vì sự cố này.

Dù nguyên nhân gây cháy vẫn chưa rõ ràng nhưng Moscow trước đây đã nhiều lần cáo buộc Kiev dàn dựng các vụ tấn công nhằm phá hoại cơ sở hạ tầng ở Crưm, bán đảo sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Hồi tháng 8, cơ quan an ninh Nga tuyên bố đã bắt giữ một nam giới tình nghi làm nổ đường ống dẫn khí đốt tại một ngôi làng trên bán đảo 2 tháng trước đó bằng thiết bị nổ tự chế, do các đặc vụ Ukraine cung cấp.