Theo đài NDTV, đoạn video ngắn nói trên do một nhân chứng trên mặt đất dùng điện thoại quay được ngay trước khi chiếc ATR-72 gặp nạn tại thành phố Pokhara, miền trung Nepal hôm nay (15/1).

Trong video, máy bay đang di chuyển ở ngay phía trên các ngôi nhà dân thì đột ngột lật nghiêng 90 độ về phía bên trái. Dù chiếc ATR-72 nhanh chóng biến mất khỏi khung hình nhưng video vẫn ghi được tiếng động cơ gầm rú và một tiếng nổ lớn ngay sau đó, dường như là khoảnh khắc máy bay đâm vào một hẻm núi trong khi cố gắng hạ cánh tại một phi trường mới khai trương ở Pokhara.

Nhà chức trách Nepal cũng như hãng hàng không Yeti chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về đoạn video nói trên.

Hiện trường rơi máy bay chở khách ATR-7 của hãng hàng không Nepal Yeti. Ảnh: AP

AP trích dẫn lời Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Nepal xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 68 nạn nhân đã thiệt mạng. Lúc gặp nạn, trên máy bay có tổng cộng 72 người, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách, trong đó có 13 người nước ngoài.  

Đây là vụ tai nạn máy bay gây chết người thảm khốc nhất ở Nepal trong 3 thập kỷ qua.

Chiều 15/1, rất đông nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đã tập trung ở hiện trường máy bay rơi, cố gắng rà soát đống đổ nát bên vách đá và trong khe núi phía dưới để tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót. Lính cứu hỏa đã đưa một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng tới bệnh viện địa phương.

Một mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: AP

Một cư dân địa phương có tên Bishnu Tiwari kể, các nỗ lực cứu hộ bị cản trở do khói dày đặc và ngọn lửa dữ dội bao trùm chiếc máy bay.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang gấp rút xác định nguyên nhân tai nạn.

Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal

Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal

Chiếc máy bay chở 72 hành khách và phi hành đoàn đã gặp nạn tại sân bay Pokhara, Nepal hôm nay (15/1), khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.